KỸ NĂNG CẦN BIẾT chia sẻ 10 KỸ NĂNG RẤT HAY – RẤT CẦN BIẾT. Chúng tôi hy vọng những KỸ NĂNG này sẽ giúp bạn tránh được mọi rắc rối trong giao tiếp.
1. NẾU BIẾT MÌNH LÀ TRẢ LỜI LÀ DỐI TRÁ
… Vậy thì đừng nói gì cả. Đừng la hét, đừng tức giận. Chỉ cần nhìn thật lâu vào mắt người ấy và im lặng. Chiêu này sẽ khiến đối phương cảm thấy “nhột” và tội lỗi. 1 là họ sẽ im lặng, và im lặng nghĩa là biết rằng họ không thể nói dối được nữa. 2 là họ sẽ thú tội.
2. NẾU CÓ AI ĐANG Ở TRONG MẮT BẠN
… Vậy thì bạn phải kiềm chế một chút và đừng trả lời họ, đừng gay gắt. Thể hiện rằng bạn khá ngạc nhiên khi bị la mắng; nhưng điều đó không có nghĩa là bạn mất bình tĩnh và cư xử ngang ngược như họ. Biểu hiện này sẽ làm cho bầu không khí bớt căng thẳng và có thể; Chính người la mắng bạn sẽ là người xin lỗi trước vì thái độ không tốt.
3. NẾU MỘT NGƯỜI CHUẨN BỊ CHỈ PHÊ HOẶC NHẬN XÉT TIÊU CỰC VỀ BẠN
… Sau đó nhẹ nhàng đứng hoặc ngồi cạnh họ, thu hẹp khoảng cách càng gần càng tốt. Hành động này sẽ khiến họ cẩn thận hơn với lời nói của mình và kiềm chế hơn trong các bình luận của mình; ít tiêu cực hơn. Nếu bạn ở quá xa, họ sẽ cảm thấy phải “trút” vô số lời chỉ trích vào bạn.
4. KHI BẠN CẢM THẤY CĂNG THẲNG, BẠN TRẢ LỜI VÀ MUỐN THƯ GIÃN
… Vậy thì ăn thôi. Không phải ngẫu nhiên mà một số người lo lắng thường nhai kẹo cao su; Nhai giải phóng một loại hormone giúp giảm căng thẳng. Hành động ăn uống sẽ giúp làm dịu mọi thứ. Không phải giờ ăn là thời gian thư giãn và yên bình nhất trong ngày sao?
5. KHI BẠN CẢM THẤY ĐƯỢC GIỚI THIỆU TRƯỚC KHI PHỎNG VẤN
… Vậy thì hãy hít thở sâu 3 lần, chuẩn bị tốt chưa nào! Giữ bình tĩnh và an toàn. Dù bằng cách nào, tôi không hối tiếc.
6. NẾU BẠN MUỐN THẬN TRỌNG VỚI NHỮNG NGƯỜI GIỐNG BẠN
… Nhìn vào bất cứ thứ gì “dường như ở đằng sau vai của người đó.” Khi bạn nhận được tín hiệu và họ nhìn lại, hãy nhìn thẳng vào mắt họ và mỉm cười nhẹ với họ. Hoàn hảo!
7. TÔI MUỐN BẠN BIẾT CÓ AI THÍCH TÔI HOẶC CẶP ĐÔI THÍCH
… Sau đó xem phản ứng của họ trong một nhóm, tại thời điểm mà cả nhóm đang cười vì một câu chuyện nào đó. Khi cười, theo phản xạ chúng ta sẽ hướng ánh mắt về người mà mình thích hoặc có cảm tình. Bằng cách này bạn sẽ khám phá ra nhiều điều thú vị.
8. KHI BẠN MUỐN PHÁT TRIỂN MỐI QUAN HỆ TỐT ĐẸP VỚI AI ĐÓ
… Vậy thì hãy luôn mỉm cười và vui vẻ mỗi khi gặp họ. Gọi tên họ một cách chính xác và nhẹ nhàng, chỉ hỏi 1-2 câu hỏi lịch sự cần thiết, số lượng câu hỏi và nội dung sẽ tăng dần theo thời gian. Hãy nhớ luôn lịch sự – Đừng lãng phí một ngày đẹp trời; Người ta chào bạn và bạn là “bơ đẹp”.
9. NẾU CÔNG VIỆC BẠN CẦN LIÊN LẠC VÀ NÓI CHUYỆN VỚI MỌI NGƯỜI TRONG VĂN PHÒNG LÚC LÚC
… Sau đó đặt một chiếc gương phía sau bàn, ngay cạnh bàn. Khi ai đó đến nói chuyện với bạn, họ sẽ “vô tình” nhìn vào gương và nhìn thấy hình ảnh phản chiếu của khuôn mặt mình. Lúc này, tâm lý con người sẽ chỉ muốn hình ảnh trong gương kia là hình ảnh vừa ý, dễ chịu. Vì vậy, họ sẽ tự động đối xử đúng với bạn.
10. KHI NÀO THỎA THUẬN/YÊU CẦU HOẶC ĐIỀU KHOẢN VỚI NGƯỜI KHÁC
… Hãy phóng đại điều kiện/thỏa thuận đó lên một chút và nói với giọng hơi cao. Lúc này, chắc chắn người đối diện sẽ từ chối. Khi đó, hãy hạ thấp giọng và đưa ra yêu cầu “có vẻ” thấp hơn (nhưng thực ra là yêu cầu ban đầu của bạn); Hầu hết trong số họ sẽ đồng ý. Mọi người có xu hướng chấp nhận những điều khoản nhỏ hơn những điều lớn lao khác mà họ đã từ chối.
Tôi nghĩ 10 KỸ NĂNG này, những KỸ NĂNG này không hoàn toàn mới, nhưng có một điều chắc chắn là tất cả chúng ta có thể chưa nắm vững. Chúng tôi mong rằng trong thời gian ngắn nhất, việc liên lạc sẽ không còn là điều khó khăn nữa; sự nhầm lẫn của tất cả!
Việt Ta (chia sẻ)
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết 10 KỸ NĂNG, KỸ XẢO GIÚP BẠN TRÁNH NHỮNG PHIỀN PHỨC… . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !