2023 TOP 92 Mở bài Người lái đò sông Đà siêu hay

Rate this post

Người lái đò Đà Giang của Nguyễn Tuânhay, đặc sắc, gồm 92 đoạn mở đầu gián tiếp và trực tiếp, bắt đầu từ lý luận văn học. Qua đó giúp các em học sinh lớp 12 tham khảo và dễ dàng triển khai thành bài văn phân tích tác phẩm, phân tích hình ảnh người lái đò… Rất hay.

Bạn Đang Xem: TOP 92 Mở bài Người lái đò sông Đà siêu hay

Qua 92, Người Lái Đò Trên Sông sẽ giúp bạn có được sự tự tin thay vì lo lắng làm sao để có phần mở màn tốt nhất. Các bạn chú ý để vận dụng tốt lớp học lái đò sông nước hay nhất trong bài viết dưới đây, vận dụng linh hoạt nhất cho các vấn đề mà mình gặp phải nhé. chúc may mắn. Ngoài ra, các em có thể xem thêm: phân tích cảnh người lái đò trên sông lớn, phân tích hình ảnh người lái đò, phân tích cảnh thác nước.

Mục lục ẩn

Hát gián tiếp người lái đò

Mở bài học mẫu 1

Nguyễn Tuân là một trong những cây bút xuất sắc của nền văn xuôi Việt Nam hiện đại. Mỗi tác phẩm của ông là một bài ca về cuộc sống và vẻ đẹp của con người, đặc biệt là những người lao động bình dị mà tài hoa. Ngoài ra, các tác phẩm của ông còn được độc giả đặc biệt quan tâm vì phong cách nghệ thuật độc đáo. “Người lái đò sông lớn” là tác phẩm văn xuôi tiêu biểu cho phong cách nghệ thuật của ông.

Mở ví dụ 2

Không phải ngẫu nhiên mà người ta coi Nguyễn Tuấn là một nghệ sĩ tài hoa và tri thức. Chính vì phần độc tấu của nghệ sĩ mà nó chứa đầy cảm xúc mạnh mẽ và phi thường. Khi đến với núi sông Tây Bắc xa xôi, vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên và sự dũng cảm của con người đã làm cho nhà văn không thể nào quên. Chính vì lý do này mà tôi đã viết một bài báo nổi bật “Người lái đò của sông lớn”. Bằng ngòi bút tài hoa của mình, Nguyễn Tuân đã cảm nhận được vẻ đẹp của dòng sông lớn như một kỳ công của tạo hóa và vẻ đẹp của thiên nhiên. Nhưng chỉ ở đó là không đủ. Vì vẻ đẹp thực sự nằm ở con người. Nhà văn đưa ra một thông điệp về chủ nghĩa anh hùng không chỉ trong sức nóng của trận chiến, mà còn trong việc xây dựng đất nước ngày nay. Một ví dụ đẹp về tìm tòi và khám phá văn học.

Mở ví dụ 3

Nguyễn Tuân là một trí thức yêu nước, có tinh thần dân tộc. Lòng yêu nước của nhà văn thường không được thể hiện trực tiếp mà ẩn sau bức tranh thiên nhiên và những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. Văn xuôi “Người lái đò của sông lớn” được bao gồm trong tập “Dahe”. Đây là kết quả tuyệt vời của chuyến đi thực địa của Ruan Jun đến vùng Tây Bắc Trung Quốc rộng lớn và xa xôi. Không chỉ để thỏa mãn niềm rộn ràng “đổi món ăn cho tâm hồn và tìm thực đơn mới cho giác quan”, mà còn để tìm chất vàng chứa đựng trong sắc màu của sông núi Tây Bắc. Đặc biệt là chất vàng ngoan cường đã được tôi luyện bằng ngọn lửa trong tâm hồn của những người lao động đã chiến đấu nơi sông núi hùng vĩ và thơ mộng. Chính vì những giá trị mà nó mang lại, “Người lái đò trên sông” xứng đáng là một kiệt tác của thiên tài và cái đẹp.

Mở ví dụ 4

Nguyễn Tuấn – Nhà văn đang lên trong thi đàn văn học Việt Nam hiện đại, được biết đến với phong cách sáng tác đặc sắc nhất, với những tác phẩm tiêu biểu ở thời kỳ trước và sau cách mạng Việt Nam. Anh ấy là một nghệ sĩ tài năng với kiến ​​thức rộng và tính cách độc đáo. Một nghệ sĩ suốt đời, luôn đi tìm cái đẹp, viết về nó và bị nó mê hoặc. Nguyễn Tuấn thường khám phá thế giới từ góc độ văn hóa thẩm mỹ, miêu tả bất kỳ sự vật, sự việc nào dưới vẻ đẹp tài hoa của người nghệ sĩ. Ông viết nhiều thể loại nhưng thành công nhất là thể loại văn xuôi. Và “Người lái đò trên sông lớn” là tác phẩm tiêu biểu nhất của Nguyễn Tuân ở thể loại này.

Mở bài mẫu 5

Nguyễn Tuân là một trong những nhà văn tiêu biểu nhất của nền văn học Việt Nam hiện đại. Mỗi tác phẩm của ông là sự tôn vinh vẻ đẹp của con người, vẻ đẹp của cuộc sống và nỗi niềm nhớ nhà. Nguyễn Tuấn được độc giả đặc biệt chú ý bởi phong cách nghệ thuật độc đáo và riêng biệt. “Người lái đò qua sông lớn” là một bài văn xuôi có thể gọi là một kiệt tác, đồng thời cũng là một bài thơ văn xuôi thể hiện rõ nhất những đặc điểm tiêu biểu của phong cách này.

Mở ảnh Sông Dahe

Mở bài học mẫu 1

Nguyễn Tuấn là bậc thầy về ngôn ngữ của nền văn học Việt Nam hiện đại. Các tác phẩm của anh được viết bằng sự “ngu si” và tình yêu cháy bỏng. “Người lái đò trên sông lớn” là một bài luận dựa trên chuyến du lịch có thật. Dòng sông dưới lăng kính tâm hồn của người nghệ sĩ hiện lên vẻ đẹp muôn màu muôn vẻ, để lại ấn tượng độc đáo trong lòng người đọc. Nguyễn Tuân đã xây dựng thành công hình ảnh Đại Hà bằng chất liệu ngôn ngữ giàu cảm xúc.

Mở ví dụ 2

Nguyễn Tuân (1910-1987) là nhà văn lớn, người nghệ sĩ suốt đời theo đuổi cái đẹp. Với lối viết tài hoa và uyên bác, Nguyễn Xuân đã có những đóng góp to lớn cho nền văn học nước nhà, đẩy thể loại truyện ngắn và tùy bút lên một tầm cao mới. Một ví dụ điển hình trong tác phẩm của ông là người lái đò trên sông lớn. Thành công nhất của tác phẩm này là việc Nguyễn Tuân đã xây dựng thành công hình tượng Đại Hắc với hai nhân vật vừa hùng vĩ, hung bạo vừa trữ tình.

Mở ví dụ 3

Nguyễn Tuấn (1910 – 1987) là một nhà văn tài hoa, uyên bác, suốt đời say mê theo đuổi cái đẹp của cuộc sống. Ông đặc biệt giỏi thể loại văn xuôi. Một trong những tác phẩm tiêu biểu của ông là bài văn tả người lái đò qua sông lớn. Bên cạnh hình ảnh người lái đò giản dị mà tài hoa, tác phẩm còn khắc họa vẻ đẹp của dòng sông dưới nhiều góc độ khác nhau: có lúc hùng vĩ, hung bạo, có lúc trữ tình, hữu tình và thơ mộng.

Mở ví dụ 4

Có phong cách nghệ thuật độc đáo: uyên bác, tài hoa, không cần cố gắng khai thác kho cảm xúc và liên tưởng phong phú, hỗn độn để tìm ra những từ phù hợp và có thẩm quyền nhất. Điều khiến người đọc ấn tượng nhất là cụ Nguyễn Duẩn đã sáng tác nhiều tác phẩm có giá trị lớn, trong đó tác phẩm “Sông Đà” là một thành quả nghệ thuật đẹp đẽ mà tác giả thu được trong lần tổ chức chuyến đi lên vùng Tây Bắc. Một đất nước xa xôi, rộng lớn. Ông đã tìm thấy vàng của thiên nhiên và vàng thứ mười được luyện bằng lửa, và thể hiện sự hung dữ, trữ tình và hương vị thơ mộng của dòng sông lớn trong văn xuôi “Người lái đò của sông lớn”. Tác giả miêu tả hay đấy.

Mở bài mẫu 5

Nguyễn Tuấn là nhà văn tiêu biểu của văn học Trung Quốc hiện đại. Các tác phẩm của ông thường thể hiện tình yêu đối với số phận con người ở các tầng lớp khác nhau trong xã hội một cách khá độc đáo. Tác phẩm “Người Lái Đò Sông Lớn” kể về một người lái đò bình thường nhưng vô cùng anh dũng, biết chinh phục và làm chủ thiên nhiên. Nguyễn Tuân miêu tả Đại Hà vô cùng huyền bí, hùng vĩ và nguy hiểm bằng những nét bút tinh tế.

Mở bài mẫu 6

“Người lái đò sông Đà” là một trong những kiệt tác trong tập văn xuôi “Sông Đà” của Nguyễn Tuân, cũng là tác phẩm đánh dấu sự thay đổi trong tư tưởng, tình cảm của Nguyễn Tuân so với thời kỳ trước cách mạng. Ở những người lái đò sông lớn không chỉ có hình ảnh những người lao động dũng cảm, ngoan cường mà còn có cả thiên nhiên tươi đẹp, mang hai vẻ đẹp đối lập: vẻ đẹp hung bạo và vẻ đẹp trữ tình. Hai vẻ đẹp ấy hòa quyện vào nhau tạo thành một bức tranh sông nước hoàn chỉnh.

Mở Ví dụ 7

Là một nhà văn tài năng và có phong cách riêng, thích mô tả những thứ dữ dội, mạnh mẽ hoặc đẹp đẽ bằng những thuật ngữ cao siêu. Những trang viết hay nhất của ông thường là những trang tả đèo, vực thẳm, thác nước. Nguyễn Tuấn yêu thiên nhiên và có nhiều khám phá tinh tế về vẻ đẹp của sông núi, cây cỏ trên đất nước mình. Dòng chữ “Dahe Ferryman” mạnh dạn thể hiện phong cách của Ruan Zun. Lấy cảm hứng từ dòng sông Đại Hà “hung bạo mà trữ tình” chảy qua trang nguyễn tuấn, lưu vực sông ấy đã được chuyển thể thành một hình tượng nghệ thuật độc đáo.

Mở bài mẫu 8

“Ôi sông từ đâu về? Về quê tôi hát câu người chèo đò qua thác, ngụ ý trăm sông muôn màu chảy xuôi.”

(Đất nước – nguyễn khoa điểm).

Thơ Nguyễn khoa Điểm làm ta liên tưởng đến dòng sông lớn trong bài Người lái đò trên sông của Nguyễn Tuân. Với tấm lòng yêu núi sông của một thư sinh tài hoa, Dahe được nhà văn phác họa một cách độc đáo, vừa hung bạo vừa trữ tình, để lại ấn tượng khó phai trong lòng người đọc.

Mở bài mẫu 9

Nguyễn Tuân là nhà văn có phong cách độc đáo, tài hoa, uyên bác và vốn ngôn ngữ, bậc thầy về ngôn ngữ văn chương và được đánh giá là một trong những nhà văn có ảnh hưởng nhất trong nền văn học Việt Nam hiện đại. Thể loại văn học thành công nhất của ông là tự truyện và văn xuôi, có một số tác phẩm tiêu biểu như “Một thoáng vinh quang”, “Một chuyến đi”, “Nhớ quê”. “Chiếc lư đồng mắt cua”… Nhưng nổi tiếng nhất trong số đó là bài văn xuôi “Người lái đò ra sông lớn” in trong tập “Sông Đà”, bài văn hay viết bằng tình cảm gia đình, đất nước. . Ca ngợi vẻ đẹp hùng vĩ, tráng lệ, trữ tình của thiên nhiên Tây Bắc và “phẩm chất vàng” của con người nơi đây. Xuyên suốt toàn bộ tác phẩm là hình ảnh con sông lớn vừa hung dữ, hiểm trở lại vừa nên thơ, đẹp như tranh vẽ.

Mở bài mẫu 10

Trong lịch sử loài người, mỗi dòng sông lớn đều tạo nên một nền văn minh. Trong văn học Việt Nam, mỗi dòng sông gắn với một phong cách nghệ thuật. Chúng ta đã từng ngưỡng mộ một dòng sông mênh mông, hoang vắng, con người u buồn, đầy hoài niệm trong “Dương tử” trong Huian; hay hoàng cầm trong “Bên kia sông Đuống” miêu tả sự cô tịch tự nhiên của dòng sông Kinh Bắc.

Mở bài mẫu 11

Nguyễn Tuấn là một nhà văn tài hoa và uyên bác. Trước thềm Cách mạng Tháng Tám, ông theo đuổi vẻ đẹp của “những ngày huy hoàng”. Sau Cách mạng Tháng Tám, chúng ta thấy một gương mặt mới của nhà văn Nguyễn Tuân, háo hức hòa nhập với đất nước và cuộc sống. Anh lên Tây Bắc bao la, xa xôi không chỉ để thỏa mãn thú vui tìm đất lạ, thỏa khát vọng “xê dịch” mà còn để tìm chất vàng của thiên nhiên, của tâm hồn người lao động, chiến đấu vì sự oai hùng, gian khổ. trận đánh. Sông núi nên thơ. “Người lái đò trên sông” là một tiểu luận trong Essays on the River (1960). Hình ảnh Đại Hà trong tác phẩm vô cùng hùng vĩ, dữ dội và đượm màu sắc trữ tình, lãng mạn.

Mở bài mẫu 12

Văn xuôi “Người lái đò ra sông lớn” của tác giả Nguyễn Tuân dựa trên bài văn xuôi Đại Hà của tác giả Nguyễn Tuân viết năm 1960. Nó là kết quả của chuyến đi thực tế của tác giả từ năm 1958 đến năm 1960. Hàn gắn vết thương chiến tranh và bước đầu xây dựng chủ nghĩa xã hội. Tác phẩm là hình ảnh một dòng sông lớn chảy ngược so với các dòng sông khác ở Việt Nam, mang hai tính cách đối lập hoàn toàn: một bên là man rợ, hung dữ, một bên là vẻ đẹp thơ mộng, trữ tình.

Mở bài mẫu 13

Sông Đà được cho là một trong những tác phẩm hay nhất của Nguyễn Tuân. Điều đó thể hiện đặc điểm phong cách của ông, đặc biệt qua hình tượng Dã Nguyễn Tuấn Hà cho người đọc thấy một nhà thám hiểm, nhà văn, nhà thơ, nhà ngôn ngữ lớn. Ở mỗi giai đoạn khác nhau, vẻ đẹp của non sông gấm vóc lại được tái hiện một cách sống động, sinh động và tràn đầy sức sống.

Tham Khảo Thêm:  Hướng dẫn cách sử dụng notion đơn giản cho người mới bắt đầu

Mở bài mẫu 14

Văn xuôi “Người lái đò sông lớn” là một trong những tác phẩm nguyên tác của Nguyễn Tuân, được in trong tập “Sông Đà” (1960). Ruan Jun, người viết bài này, tin rằng anh ấy đang tìm kiếm màu vàng thứ mười của cảnh quan Tây Bắc, đặc biệt là màu vàng thứ mười trong tâm trí của tất cả những người có tâm xây dựng Đại Tây Bắc ngày nay. Sáng sủa hơn, hạnh phúc hơn và bền vững hơn. Tấm thân vàng mười của con người ấy chính là người lái đò sông nước. Dưới ngòi bút tài hoa của Nguyễn Tuấn, người lái đò vừa là một anh hùng, vừa là một nghệ sĩ chuyên nghiệp.

Mở bài mẫu 15

Nhà văn Nguyễn Duẩn được biết đến là một trong những nhà văn tài hoa, uyên bác. Cả đời ông say mê đi tìm cái đẹp của cuộc sống, luôn quyết tâm sáng tạo nghệ thuật, lại giỏi viết văn xuôi. Nói đến thể loại này, tác phẩm “Người lái đò trên sông lớn” là tác phẩm mang tính bước ngoặt trong sự nghiệp sáng tác thể loại này của Nguyễn Côn. Hình ảnh người lái đò trên dòng sông lớn trong tác phẩm tưởng chừng như giản dị nhưng trên dòng sông ấy lại thật tráng lệ.

Mở bài mẫu 16

Xem Thêm: Bác Hồ từng viết: Một năm khởi đầu từ mùa xuân

Nhan đề Người lái đò trên sông lớn khiến ta có đôi liên tưởng: Nguyễn Tuân ca ngợi tài năng, trí tuệ và lòng dũng cảm của người lái đò trên dòng sông thiên nhiên hung bạo, còn tiếng Nguyễn Tuân ca ngợi tác giả. Một bậc thầy chèo thuyền trên một con sông không kém phần chảy xiết.

Mở bài mẫu 17

Nguyễn Tuấn – “định nghĩa đầy đủ nhất về nghệ sĩ”. Khát vọng cống hiến hết mình cho nghệ thuật, khát khao tìm kiếm và thể hiện những cảm xúc mạnh mẽ, cộng với khí chất tự do, phóng khoáng của một nghệ sĩ đã thôi thúc Nguyễn Tuân đi tìm cái đẹp tột cùng. Những dòng chữ của anh luôn có thể mang đến cho người đọc cảm giác khám phá những hình ảnh đặc biệt. Đến “Người lái đò sông lớn”, ông đã xây dựng hình tượng sông lớn như một “bậc thầy văn nghệ”, là một trong những tác phẩm tiêu biểu của nghệ thuật văn xuôi. Hình ảnh độc đáo này thể hiện rõ nét phong cách nghệ thuật của Nguyễn Tuân.

Mở bài mẫu 18

Nguyễn Tuấn là một nhà văn tài năng nổi tiếng với phong cách viết độc đáo. Ông thích vẽ những gì mạnh mẽ, khỏe khoắn trong thiên nhiên, trong con người. Bởi vậy, trong các tác phẩm của ông, ta thấy được sự hùng vĩ hiếm có của thiên nhiên. “Người lái đò trên sông lớn” là một trong những kiệt tác của Nguyễn Tuân. Đây là một đoạn trích hay trong bài văn về Sông Đà viết năm 1960. Trong đoạn trích, tác giả đi tìm “cái vàng mười” của thiên nhiên và con người lao động nơi núi rừng Tây Bắc hùng vĩ.

Mở bài mẫu 19

Ruan Jun là một nhà văn yêu cái đẹp, anh ấy theo đuổi cái đẹp cả đời và lo lắng về nó cả đời. Nếu như trước Cách mạng tháng Tám, nhà văn Nguyễn Duẩn trốn chạy hiện thực, đi tìm cái đẹp nơi vắng vẻ thì sau Cách mạng tháng Tám, bản chất của cái đẹp vẫn không thay đổi, ông vẫn là một con người thiết tha, yêu cái đẹp nhưng tìm ở một không gian khác. .đẹp. , vẻ đẹp của con người và thiên nhiên. Với nhiều người biết chữ, Tây Bắc là vùng đất “có duyên, có nợ”. Mỗi nhà văn, nhà thơ khám phá Tây Bắc ở những khía cạnh, góc độ khác nhau. nguyễn cũng vâng lời. Thông qua các tác phẩm của mình, ông đã khám phá và khai quật “Mười vàng” của thiên nhiên vùng Tây Bắc Trung Quốc: vừa hùng vĩ vừa thơ mộng, hay “Mười vàng đã qua thử lửa”, và dành tặng cho vùng đất này món quà thiêng liêng, ý nghĩa là “Người lái đò” của sông lớn” “.

Mở bài mẫu 20

Ngôi sao của thi đàn văn học Việt Nam hiện đại, Nguyễn Tuân được ca ngợi là một trong những cây bút sáng tạo nhất, đạt thành tích xuất sắc cả trước và sau cách mạng. Ông là một nghệ sĩ tài năng, hiểu biết và độc đáo. Một nghệ sĩ suốt đời đi tìm cái đẹp, viết về cái đẹp, say sưa với cái đẹp. Nguyễn Tuấn thường khám phá thế giới trong văn hóa thẩm mỹ, thường khắc họa nhân vật bằng vẻ đẹp tài hoa của người nghệ sĩ. Ông viết nhiều thể loại, nhưng đặc biệt thành công ở thể văn xuôi. Tác phẩm tiêu biểu nhất của Ruan Yuan trong thể loại này là văn xuôi “Người lái đò của sông lớn”.

Mở phần phân tích công việc của Dahe Ferryman

Mở bài học mẫu 1

Nhắc đến Ruan Jun, điều đầu tiên người ta nghĩ đến là một nhà văn cả đời theo đuổi cái đẹp. Vẻ đẹp trong các tác phẩm của anh phải là vẻ đẹp tột đỉnh. Sự nghiệp sáng tác của Nguyễn Nguyên đạt được nhiều thành tựu cả trước và sau cách mạng. “Người lái đò trên sông lớn” trích từ bài văn xuôi “Sông Đà” là một trong những tác phẩm tiêu biểu của Nguyễn Tuân sau Cách mạng tháng Tám.

Mở ví dụ 2

Tác phẩm của Dahe Ferryman là một cây bút đầy sáng tạo, tiêu biểu cho phong cách riêng của Nguyễn Nguyên sau Cách mạng Tháng Tám: uyên bác, tài hoa, không cần khổ luyện cũng có được đường nét. Giọng văn hàm súc, đậm chất hiện thực, giàu liên tưởng tạo cho người đọc, người nghe một cảm giác mà lòng mình khao khát được hòa vào nhịp sống phát triển của đất nước và cuộc sống.

Mở ví dụ 3

Nguyễn Tuấn sinh năm 1910 mất năm 1987 là một nghệ sĩ lớn của dân tộc Việt Nam. Là một trí thức yêu nước, hiểu biết sâu rộng về văn hóa dân tộc, các tác phẩm của ông rất uyên bác và có giá trị. Nếu nói trước cách mạng, văn chương của Nguyễn Xuân lay động lòng người bởi vẻ đẹp và tài năng của những con người như Tào Tháo trong “thời thịnh thế” thì sau cách mạng, văn chương của Nguyễn Xuân lay động người đọc bởi sự tinh tế của ông. Tô vẽ vẻ đẹp thô mộc, gần gũi, giản dị cho thiên nhiên và cuộc sống con người. Văn xuôi “Người lái đò sông lớn” là một thành công tiêu biểu của phong cách này.

Mở ví dụ 4

Xem Thêm : Kịch bản diễn đàn thanh niên

Nguyễn Tuân là một nhà văn tài hoa, uyên bác, suốt đời say mê tìm kiếm vẻ đẹp của cuộc sống. Ông có những hiểu biết độc đáo về các thể loại văn xuôi. Một trong những tác phẩm tiêu biểu của ông là văn xuôi “Người lái đò trên sông lớn”. Các tác phẩm dường như khắc họa vẻ đẹp luôn biến đổi của dòng sông lớn, vừa hung bạo, vừa trữ tình, ca ngợi những người lái đò bình dị mà tuyệt vời trên sông.

Mở bài mẫu 5

“Người lái đò sông lớn” là bài tùy bút của Nguyễn Tuân trong tập “Sông Đà” (1960). Đây là một thành quả nghệ thuật đẹp đẽ mà Nguyễn Tuấn đã thu hoạch được trong chuyến thị sát Tây Bắc năm 1958. Trong chuyến đi này, tác giả có dịp trải qua những giây phút quen thuộc và thú vị nhất trong đời. Anh ấy là một nghệ sĩ. Ở vùng sông nước hùng vĩ và thơ mộng, anh cảm nhận được “miếng vàng mười đã tôi luyện trong lửa” của người lao động bình dị. Nói “văn xuôi là sự tôn vinh vẻ đẹp của những người lao động trong công cuộc xây dựng xã hội chủ nghĩa” là đúng, và tiêu biểu là hình tượng người lái đò trung nông dưới ngòi bút tài hoa của Nguyễn Tuấn. Một nghệ sĩ tài năng trong nghề của mình.

Mở bài mẫu 6

Nguyễn Tuân là một trong những gương mặt tiêu biểu của nền văn học Việt Nam hiện đại. Mỗi tác phẩm của ông là một bài ca về vẻ đẹp của con người, vẻ đẹp của cuộc sống và nỗi niềm nhớ nhà. Ruan Jun đã thu hút sự chú ý đặc biệt của độc giả với phong cách nghệ thuật độc đáo của mình. “Người lái đò trên sông lớn” là một bài văn xuôi và một bài thơ văn xuôi thể hiện rõ nhất những đặc điểm tiêu biểu của phong cách này.

Mở Ví dụ 7

Nguyễn Tuân là một nhà văn lớn, một cây bút có vị trí quan trọng trong nền văn học hiện đại Việt Nam, một nghệ sĩ có quan niệm thẩm mỹ khác người và suốt đời theo đuổi cái đẹp. Một trong những tiểu luận xuất sắc của ông đã được in trong cuốn “Sông Đà” (1960) trong chuyến thị sát của Dahe Ferryman ở Đại Tây Bắc. Tác phẩm cho ta thấy một Nguyễn phục tùng với cái nhìn mới, khao khát hòa mình vào thế giới tự nhiên, thể hiện tình yêu đất nước và cuộc sống. Nguyễn Tuân muốn hát lên những lời ngợi ca về cảnh sắc thiên nhiên và vẻ đẹp nhân văn của Tây Bắc qua con sông Đại Hà dữ dội, hung bạo nhưng cũng đầy trữ tình, qua hình ảnh người lái đò chất phác, giản dị mà tài hoa. Bài thơ này cũng chứa phong cách thơ độc đáo và tài năng của Ruan Kun.

Mở bài mẫu 8

“Người lái đò trên sông” là kết quả của những chuyến đi thực tế nhiều lần của nhà văn lên Tây Bắc, nhất là vào năm 1958. Đây là một trong 15 bài văn của Nguyễn Tuấn được in trong Dahe Anthology. Lần đầu tiên xuất bản năm 1960, bài này có tên là Sông Đà, khi tái bản tập hai của Tuyển tập Nguyễn Tuân năm 1982, tác giả đổi tựa là Người lái đò trên sông lớn.

Mở bài mẫu 9

Tây Bắc là vùng đất văn nhân. Mỗi nhà văn, nhà thơ đều tái hiện và khắc họa hình ảnh Tây Bắc kỳ vĩ từ những góc độ khác nhau. Trong số đó, Nguyễn Tuấn đã khám phá ra vẻ đẹp thiên nhiên nơi đây, đồng thời cảm nghiệm được “chất vàng mười” trong tâm hồn con người nơi đây. Sáng tác “Người lái đò ra sông lớn” là món quà ý nghĩa mà ông dành tặng cho mảnh đất Tây Bắc.

Mở bài mẫu 10

Nguyễn Tuấn là bậc thầy về ngôn ngữ của nền văn học Việt Nam hiện đại. Các tác phẩm của anh được viết bằng sự “ngu si” và tình yêu cháy bỏng. “Người lái đò trên sông lớn” là một bài luận dựa trên chuyến du lịch có thật. Hình ảnh Đại Hà dưới lăng kính tâm hồn của người nghệ sĩ luôn thay đổi, để lại ấn tượng độc đáo trong lòng người đọc. Nguyễn Tuân đã xây dựng thành công hình ảnh Đại Hà bằng chất liệu ngôn ngữ giàu cảm xúc.

Mở bài mẫu 11

Khi đến với các tác phẩm của Nguyễn Công Công, ai cũng sẽ tìm thấy cho mình những cảm xúc riêng, đó là sự trân trọng, khám phá và kỳ vọng. Như thể dưới bàn tay khéo léo của người nghệ sĩ, người đọc được cảm nhận khung cảnh thiên nhiên như chính mình đang ở đó. Đây là món quà của anh ấy để sử dụng ngôn ngữ. Đặc biệt qua tuyển chọn “Người lái đò sông lớn”, tài năng được thể hiện trọn vẹn.

Mở bài mẫu 12

Người lái đò trên dòng sông lớn là một đoạn trích trong tập phim Dòng sông lớn. Đây là kết quả của chuyến đi điền dã Tây Bắc Trung Quốc của tác giả vào năm 1958. Từ Lai Châu đến Shanluo, ông sống cùng bộ đội, thanh niên xung phong, công nhân cầu đường và các dân tộc Tây Bắc. Sau năm 1954, bản làng thực sự được xây dựng lại, núi rừng, sông nước và con người Tây Bắc với bao sức sống bao dung xen lẫn những tình cảm, tình cảm cao đẹp đối với đất nước, con người đã bước vào những trang sách. Trữ tình trước vẻ đẹp lạ lùng và đắm say.

Mở bài mẫu 13

Nguyễn suốt đời tuân theo sự theo đuổi cái đẹp của người nghệ sĩ, và cũng trăn trở về cái đẹp. Nếu trước cách mạng ông trốn chạy hiện thực và đi tìm cái đẹp của một thời đại huy hoàng thì sau cách mạng ông vẫn thế, nhưng kiếp này ông tìm cái đẹp ở những người lao động rất đỗi bình thường. sự xa lạ. Trích từ Dahe Ferrymen ở Dahe Bishu, miêu tả chân thực vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên vùng Tây Bắc và vẻ đẹp anh dũng của những người lao động.

Mở bài mẫu 14

“Người lái đò sông Lớn” của Nguyễn Tuân là một tùy bút đặc sắc, là kết quả của quá trình điều tra thực tế vùng Đại Hà từ năm 1958 đến năm 1960 của nhà văn, và đã được đăng trên tạp chí “Sông Lớn”. Hình ảnh người lái đò của người nghệ sĩ tô đậm nỗi nhớ về mảnh đất và con người Tây Bắc, về dòng sông lớn vừa hùng vĩ vừa thơ mộng.

Mở bài mẫu 15

Với bài văn xuôi nổi tiếng “Người lái đò sông lớn” – trích trong “Tuyển tập Sông Đà” xuất bản năm 1960, Nguyễn Duẩn muốn ca ngợi ông lái đò tài hoa trên dòng sông thiên nhiên gồ ghề, và Ngôn ngữ của Nguyễn Tử thi nhau ca ngợi tác giả là những người đàn ông có tài chèo thuyền trên dòng sông thác ghềnh. Chính từ thời kỳ này, người nghệ sĩ vốn nổi tiếng uyên bác trước Cách mạng Tháng Tám nay có dịp thể hiện một phong cách nghệ thuật thú vị trước cuộc sống đổi thay. Tác phẩm miêu tả vẻ đẹp hung bạo và trữ tình của dòng sông lớn, đồng thời ca ngợi những người lái đò bình dị mà tuyệt vời trên sông.

Mở bài mẫu 16

Nói đến tài năng và sự uyên bác, ít ai quên được cái tên Nguyễn Tuấn. Nguyễn Tuấn là một nghệ sĩ cả đời theo đuổi cái đẹp. Trước Cách mạng Tháng Tám, Người quan niệm cái đẹp chỉ có ở thời vinh quang. Nhưng phẩm chất của người nghệ sĩ thiên tài chỉ có thể được nhìn thấy ở những người xuất chúng trong quá khứ. Chính vì điều này, một đạo diễn cấp cao trong “Lời kể của tử tù” vừa có tài vừa có tâm, dù không đạt được tham vọng nhưng thái độ vẫn kiêu hãnh. Sau Cách mạng Tháng Tám, Nguyễn Viên không đối đầu giữa quá khứ và hiện tại. Anh tìm thấy vẻ đẹp trong cuộc sống bình dị, đời thường. Một “người sông nước” sắm vai anh hùng trong cuộc vật lộn kiếm sống hàng ngày. Có thể nói, tài năng và sự uyên bác của người nghệ sĩ được thể hiện ở đỉnh cao trong “Người đưa đò qua sông lớn”.

Mở bài mẫu 17

Nguyễn Tuân là một trong những cây bút tiêu biểu của văn xuôi hiện đại. Mỗi tác phẩm của ông là một bài ca về vẻ đẹp của cuộc sống, của con người, của nỗi nhớ nhà. Bằng bút mực độc đáo, uyên bác và linh hoạt, cùng tình yêu thiên nhiên và những khám phá mới mẻ trong trải nghiệm ngược dòng Tây Bắc, Nguyễn Nguyên đã viết nên một thứ bút mực độc đáo, mới lạ. Cảm nhận thiên nhiên kỳ vĩ của sông lớn và núi rừng Tây Bắc qua bài Người lái đò sông lớn. Giữa núi rừng Tây Bắc bao la, bát ngát, đặc biệt bắt mắt hình ảnh người lái đò sông lớn gan dạ, dũng cảm, độc lập, anh lái đò ra sông lớn mưu sinh.

Tham Khảo Thêm:  Tan trường đừng hỏi: Hôm nay con học thế nào?

Mở bài mẫu 17

Nguyễn Tuân là một trong những nhà văn tiêu biểu của nền văn học Việt Nam. Ông là một nghệ sĩ lớn, một nhà văn hóa lớn, có nhiều đóng góp quan trọng cho sự phát triển của nền văn học nước nhà. Phong cách nghệ thuật của Ruan Yuan có thể được tóm tắt bằng từ “ang”. Để thể hiện phong cách này, mỗi trang viết của ông đều đặc sắc, rực rỡ và uyên bác; luôn tiếp cận con người từ góc độ tài hoa, nghệ sĩ; luôn nhìn sự vật từ góc độ văn hóa, nghệ thuật. Nhà Nguyễn phục tùng cả hai giai đoạn trước và sau Cách mạng Tháng Tám. Thế mạnh của ông là văn xuôi, và ông có nhiều tác phẩm độc đáo. Trong số đó, có thể nói tác phẩm văn xuôi “Người lái đò sông Lớn” là một trong những tác phẩm tiêu biểu nhất của ông.

Mở bài phân tích hình ảnh người lái đò

Mở bài học mẫu 1

Tây Bắc đã trở thành thiên đường của thơ ca, nghệ thuật, vào những năm 1958, 1960 các nhà văn, nhà thơ đã về đây tìm nguồn cảm hứng mới khi tiến ra bắc xây dựng chủ nghĩa xã hội. Như chúng ta đã biết, Đỗ Hoài Ái lấy “Tuyển tập truyện Tây Bắc” và truyện ngắn “Cặp vợ chồng nhà giàu” là tiêu biểu, còn Nguyễn Duẩn lấy “Văn tế sông Đà” làm hồi ký và “Người lái đò trên sông” làm hồi ký. hồi ký.”. Bài viết cho người đọc thấy được sự kỳ vĩ của thiên nhiên và vẻ đẹp của Tây Bắc. Nhưng giữa thiên nhiên núi rừng bao la, hình ảnh người lái đò trên sông gan dạ, dũng cảm, đơn độc, anh mưu sinh bằng nghề chèo đò trên sông lớn.

Mở ví dụ 2

Một tác phẩm văn học lớn, có giá trị sống mãi trong lòng người đọc phải tạo dựng được những nhân vật điển hình trong một môi trường điển hình và cô đọng đầy đủ tài năng, tâm huyết của người nghệ sĩ. Người lái đò trong bài Người lái đò ra sông lớn của Nguyễn Tuân là một nhân vật như vậy.

Mở ví dụ 3

Xem Thêm: Xã hội nguyên thủy là gì? Các đặc điểm của xã hội nguyên thủy

Nguyễn Tuân là một trong những cây bút tiêu biểu của văn xuôi hiện đại. Mỗi tác phẩm của ông là một bài ca về vẻ đẹp của cuộc sống, vẻ đẹp của con người và nỗi niềm nhớ quê hương da diết. Ruan Jun đã thu hút sự chú ý đặc biệt của độc giả với phong cách nghệ thuật độc đáo của mình. Người Lái Đò Sông Lớn vừa là một bài thơ tự sự vừa là một bài thơ văn xuôi, với những nét văn phong tiêu biểu.

Mở ví dụ 4

Nguyễn Tuấn đã viết bút mực độc đáo bằng ngòi bút mực uyên bác, độc đáo và đa năng của mình, bằng tình yêu thiên nhiên và sự khám phá mới mẻ về một cuộc ngược dòng thực tiễn Tây Bắc. Nó giống như bản anh hùng ca bất tận của dòng sông lớn và khu rừng cổ xưa. Song song với hình ảnh nàng Dahe hung dữ, hiền lành là hình ảnh chàng lái đò Dahe gan dạ, dũng cảm và cô độc lên thuyền chung sống với nàng Dahe xinh đẹp nham hiểm. .

Mở bài mẫu 5

Nguyễn Tuân là cây bút xuất sắc của nền văn xuôi Việt Nam hiện đại. “The Ferryman of the Great River” được trích từ “Essays on the Great River” (1960). Đây là kết quả của chuyến điền dã đến Tây Bắc Trung Quốc vào năm 1958 để tìm “vàng” của thiên nhiên và vàng mười của tâm hồn con người. Đọc tác phẩm, ta bắt gặp hình ảnh Dahe vừa hung bạo, vừa trữ tình. Đứng bên cạnh hình ảnh ấy là người lái đò dũng cảm và tài ba trên sông.

Mở bài mẫu 6

Nói đến những tác giả văn xuôi xuất sắc của nền văn học Việt Nam hiện đại không thể không nhắc đến nhà văn Nguyễn Tuân. Vùng đất Tây Bắc núi cao, bãi cạn hiểm trở đã thu hút ngòi bút của Nguyễn Tuấn, năm 1960 ông đăng bài viết về Đại Hà, trong đó có một bài viết về những người lái đò ở Đại Hà. Hình tượng nghệ thuật của toàn bộ tác phẩm là hình ảnh người lái đò Lệ Châu được nhà văn, nghệ sĩ tài hoa tiếp cận.

Mở Ví dụ 7

Nguyễn Tuân được biết đến là một trong những cây bút thành công của nền văn xuôi Việt Nam hiện đại. Hầu hết các tác phẩm của ông đều có sự tìm tòi, suy nghĩ sâu sắc. “Người lái đò sông lớn” dựa trên bài tùy bút về một dòng sông lớn hoàn thành năm 1960, là thành quả vàng thứ mười trong hành trình rong ruổi khắp Tây Bắc tìm về thiên nhiên và con người của tác giả. Có thể nói, ngoài hình ảnh dữ dội, trữ tình của dòng sông lớn, tác giả còn làm nổi bật hình ảnh người lái đò dũng cảm, tài ba hiên ngang trên những con sóng lăn tăn.

Mở bài mẫu 8

“Người lái đò trên sông” ra đời trong những năm nhân dân ta đang hăng say và khẩn trương công cuộc xây dựng xã hội chủ nghĩa, tiếp nối là cảm hứng ca ngợi cuộc sống mới, con người mới ca ngợi cuộc sống mới tràn ngập trong văn học. làm. Không loại trừ xu thế thời đại, Dahe Ferryman với hình ảnh người lái đò là một trong những hình ảnh nổi bật. Nguyễn Tuấn ca ngợi những con người lao động bình dị, vô danh nhưng đang hàng ngày hàng giờ hy sinh tính mạng để xây dựng đất nước.

Mở bài mẫu 9

Nguyễn Tuấn là một nhà văn tài hoa, uyên bác, suốt đời say mê đi tìm cái đẹp của cuộc sống. Ông có những hiểu biết độc đáo về các thể loại văn xuôi. Một trong những tác phẩm tiêu biểu của ông là văn xuôi “Người lái đò trên sông lớn”. Tác phẩm miêu tả vẻ đẹp hung bạo và trữ tình của dòng sông lớn, đồng thời ca ngợi những người lái đò bình dị mà tuyệt vời trên sông.

Mở bài mẫu 10

Nguyễn Tuân được biết đến là một người viết chữ đẹp. Cả cuộc đời ông là hành trình đi tìm vẻ đẹp hoàn mỹ của cuộc sống và thiên nhiên. Đây là sợi chỉ đỏ xuyên suốt mọi tác phẩm của ông. Tuy nhiên, trước và sau cách mạng, chúng ta cũng có thể thấy một sự thay đổi lớn trong quan niệm nghệ thuật của Ruan Kun về con người. Sau Cách mạng 1911, nhân vật đánh dấu sự thay đổi này là người lái đò Lệ Châu trong tiểu luận Người lái đò Đại Hà.

Mở bài mẫu 11

Nguyễn Tuấn một tâm hồn yêu cái đẹp, một ngòi bút nhạy cảm, yêu thiên nhiên, yêu đất nước, yêu con người. Sự nghiệp văn chương của ông vô cùng đồ sộ, ông đã để lại những tác phẩm quý giá cho hậu thế. Nói đến thiên nhiên của Ôn Noãn, không thể không nhắc đến “người lái đò trên sông” được miêu tả trong “Đại Hà luận”. Bài viết cho người đọc thấy được sự hùng vĩ của thiên nhiên và cảnh sắc tuyệt vời của vùng nông thôn Tây Bắc Trung Quốc, quan trọng nhất là qua hình ảnh người đưa đò trên sông lớn đã cho thấy hình ảnh con người chinh phục thiên nhiên, một vẻ đẹp cao cả. Động tác đơn giản, chiến binh trên sông sóng, đôi tay khéo léo vượt thác.

Mở bài mẫu 12

Sau khi nhà văn Nguyễn Tuấn (1960) lên Tây Bắc viết mười lăm bài ký và một ký họa, tập “Đại Hà luận” đầy bất ngờ ra đời. Đóng góp cho nền văn học nước nhà một tác phẩm có giá trị khẳng định cuộc sống và con người Tây Bắc trong công cuộc xây dựng đất nước. Đặc biệt hình tượng người lái đò dũng cảm, tài hoa đã để lại ấn tượng khó phai trong lòng người đọc. Cùng với hình tượng này, phong cách nghệ thuật độc đáo của Nguyễn Tuấn càng thêm rõ nét và ấn tượng.

Click mở bài để cảm nhận hình ảnh người lái đò trong cảnh thác đổ

Mở bài học mẫu 1

Đánh giá về Nguyễn Duẩn, nhà văn Nguyễn Minh Châu cho rằng “Nguyễn Duẫn là định nghĩa nghệ sĩ” là đúng. Nguyễn Tuấn luôn tìm cách tìm tòi, khám phá những cái mới, cái độc đáo chưa từng thấy trong hành trình sáng tạo của mình. Các tiểu luận của Dahe Ferryman là kết tinh của hành trình bền bỉ và sáng tạo của ông đến với vẻ đẹp của thiên nhiên và con người vùng Tây Bắc Trung Quốc. Bằng tài năng và sự uyên bác của mình, Ruan Kun đã ghi dấu ấn khó phai trên dòng sông Tây Bắc hung dữ mà trữ tình, nổi lên trên ngọn thác dữ dội, thể hiện vẻ đẹp của một dũng sĩ sông nước “hai tay hai chân”. “Blossom” đã vượt qua vô số vi khuẩn vi mô, vượt qua thác nước và leo ghềnh giống như nghệ sĩ trước đó. Cảnh vượt thác độc đáo trong “Người lái đò vượt sông lớn” đã khắc họa điểm này một cách sinh động và tráng lệ.

Mở ví dụ 2

Người lái đò đầu tiên xuất hiện là một người thợ lão luyện, có kinh nghiệm chèo thuyền dày dặn, dũng cảm, gan dạ, nhanh trí, nhanh nhẹn và cả quyết đoán. Nguyễn Tuấn đặt nhân vật của mình vào một tình huống căng thẳng, nơi tất cả những phẩm chất này được bộc lộ, nếu không muốn nói là phải trả giá bằng chính mạng sống của mình. Tác giả gọi đó là cuộc chiến gian khổ của những người lái đò trên chiến trường Đại Giang, trong một trận thủy chiến nơi tiền tuyến Đại Giang. Đó là một dòng thác nguy hiểm và chết chóc, diễn ra nhiều lần như một trận chiến vạch trần bộ mặt và dã tâm của kẻ thù số một.

Mở ví dụ 3

“Nguyễn Tuấn suốt đời theo đuổi chân và mỹ” (Nguyễn Đình Thi). Thật vậy, khi đọc tác phẩm “Người lái đò sông lớn”, người đọc sẽ cảm nhận được qua hình ảnh người lái đò – một người lao động bình thường ở vùng cao Tây Bắc, nhưng Nguyễn Thuận Đức đã biến anh thành một nghệ sĩ chuyên nghiệp. Đặc sắc nhất là hình tượng người lái đò trong cảnh vượt thác – một cảnh tượng độc đáo.

Mở ví dụ 4

Ruan Kun nổi tiếng cả trong đời sống và trong văn học, trước hết anh là một người “lang thang” và thích viết những câu chuyện “động”. Sôi động là huyết mạch của văn chương ông. Khi anh ấy đến Dahe, nó giống như đến với một người bạn tri kỷ. Cường độ, sự mãnh liệt và sức hấp dẫn nên thơ tuyệt vời của nó đã lôi cuốn ông rất mạnh mẽ. Không phải ngẫu nhiên mà anh đem nó về bằng tất cả tài năng ngôn ngữ của mình, và chuyển tải đến người đọc sự khâm phục, ngưỡng mộ sâu sắc của anh đối với Tak Ho và những người đưa đón anh (và cảnh vật và con người Việt Nam thật đáng yêu và đáng quý).

Mở bài mẫu 5

Nguyễn Tuấn là người yêu chủ nghĩa dịch chuyển. Trên hành trình tìm về vùng cao Tây Bắc, ông đã cho xuất bản tập tùy bút “Sông Cả”. Trong đó nổi bật nhất là tác phẩm “Người lái đò sông lớn”. Khi độc giả đọc tác phẩm này sẽ có ấn tượng sâu sắc về hình ảnh người lái đò trên sông được miêu tả trong cảnh vượt thác.

Bật phân tích kịch bản thác nước

Mở bài học mẫu 1

Tây Bắc? Lòng thành thuyền không tây bắc

(ca dao – che lan vien)

Xem Thêm : Chữ Kí Tên Vy, Vỹ Phong Thuỷ ❤️️ Mẫu Chữ Ký Đẹp Tên Vy

Tây Bắc Trung Quốc luôn được coi là thiên đường của văn học nghệ thuật, bởi miền sơn cước không chỉ để lại nhiều tình cảm nhân văn mà còn đem đến nguồn cảm hứng bất tận cho văn nhân. Nếu như Nguyễn Huệ Tường có tiểu thuyết Bốn năm sau của riêng mình, Đồ Hoài để lại dấu ấn với vcap, Nguyễn Khải viết Mùa yêu, thì Nguyễn Tuấn lại thăng hoa trên mảnh đất này với tập “Bài văn sông Đà”, nhưng linh hồn là chữ ký “Dahe Ferryman”. Đọc xong tự truyện, người đọc không khỏi bồi hồi trước vẻ đẹp của người chiến sĩ sông nước vượt qua bao công cụ đồ đá như một nghệ sĩ thiên tài trước ghềnh thác. Vẻ đẹp của hình tượng nghệ thuật ấy đã được ngòi bút nghệ thuật của Nguyễn Tuân miêu tả sinh động qua cảnh thác nước độc đáo: “…”

Mở ví dụ 2

Có quan điểm cho rằng “Nguyễn Tôn là định nghĩa của nghệ sĩ”. Khi đọc bài văn xuôi “Người lái đò qua sông lớn”, người đọc sẽ có ấn tượng sâu sắc về cảnh vượt thác mà tác giả gọi là “cảnh tượng chưa từng thấy”.

Mở ví dụ 3

Nguyễn Đình Thi cho rằng “Nguyễn Tuân là người suốt đời theo đuổi cái đẹp và cái chân lý”. Thật vậy, khi đọc “Người lái đò sông lớn”, người đọc sẽ cảm phục tài năng của người lái đò, nhất là khi đọc cảnh vượt thác qua sông thì lại càng đặc sắc.

Mở ví dụ 4

Nguyễn Tuấn là người rất quan tâm đến “chủ nghĩa dịch chuyển”. Trên đường đến Cao nguyên Tây Bắc, anh ấy đã đăng một bài báo về Dahe, trong đó nổi bật là “Người lái đò Dahe”. Đọc xong tác phẩm này, có lẽ không độc giả nào quên được cảnh người lái đò vượt thác – một cảnh tượng có một không hai.

Mở bài mẫu 5

“Phong cảnh thác bay” là cảnh người chèo thuyền cùng nhiều chiến binh băng qua ba thành đá. Bằng quan niệm thẩm mỹ độc đáo và ngòi bút tài hoa, Nguyễn Tuân đã sáng tạo thành công hình tượng người lái đò trên dòng sông lớn – một hình tượng nghệ thuật độc đáo và duyên dáng.

Mở bài mẫu 6

Vũ Ngọc Phấn từng nhận xét về phong cách nghệ thuật của Nguyễn Tuấn: “Chỉ những ai thích suy nghĩ và đọc Nguyễn Tuấn mới thấy thú vị, bởi Nguyễn Tuấn không phải là thứ văn chương mà kẻ lười biếng có thể thưởng thức”. ngòi bút tài hoa Luôn hướng tới những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống. Văn xuôi “Người lái đò của sông lớn” – lăng kính đẹp nhất về sự hùng vĩ của thiên nhiên và tài năng. Đặc biệt hình ảnh người lái đò trong cảnh vượt thác có lẽ là hình ảnh đẹp nhất, độc đáo nhất mà tác giả Nguyễn Tuân sáng tác. Chỉ như vậy thôi cũng đủ để người đọc thấy được tài năng của người nghệ sĩ “cả đời đi tìm cái đẹp” này.

Mở phân tích vàng thứ mười của Dahe Ferryman

Mở bài học mẫu 1

Sự hùng vĩ của Tây Bắc ẩn chứa sự quý giá của thiên nhiên, và khi con người chinh phục được thiên nhiên thì lại càng quý giá hơn. Khi xây dựng hình tượng người lái đò, nhà văn đã miêu tả thành công chất vàng mười ở những người lái đò trên sông lớn.

Mở ví dụ 2

“Người lái đò sông lớn” là bài tùy bút của Nguyễn Tuân trong tập “Sông Đà” (1960). Đây là một thành quả nghệ thuật đẹp đẽ mà Nguyễn Tuấn đã thu hoạch được trong chuyến thị sát Tây Bắc năm 1958. Trong chuyến đi này, tác giả có dịp trải qua những giây phút quen thuộc và thú vị nhất trong đời. Anh ấy là một nghệ sĩ. Ở vùng sông nước hùng vĩ và thơ mộng, anh cảm nhận được “miếng vàng mười đã tôi luyện trong lửa” của người lao động bình dị. Nói “văn xuôi là sự tôn vinh vẻ đẹp của những người lao động trong công cuộc xây dựng xã hội chủ nghĩa” là đúng, và tiêu biểu là hình tượng người lái đò trung nông dưới ngòi bút tài hoa của Nguyễn Tuấn. Một nghệ sĩ tài năng trong nghề của mình.

Tham Khảo Thêm:  Cách bắt chuyện với con gái qua tin nhắn: mẫu câu bá đạo

Mở ví dụ 3

Trong thế giới văn chương rộng lớn, nghệ sĩ nhỏ bé như hạt bụi bay, đãi vàng giữa cuộc đời xô bồ. Cùng với Nguyễn Tuấn, vàng anh tìm được qua hành trình gian khổ là vàng thứ mười của tự nhiên, ở đó anh nhấn mạnh “vàng thứ mười đã luyện qua lửa” trong tâm hồn người lao động. . Điều đó được thể hiện trong bài đặc sắc “Người lái đò sông lớn”, được in đậm bằng hình ảnh người lái đò.

Mở ví dụ 4

Xem Thêm: Phân tích tự tình 3 của Hồ Xuân Hương – Văn mẫu hay nhất

Nguyễn Côn là nhà văn “cả đời đi tìm cái đẹp”, trong một chuyến đi Tây Bắc, ông đã khám phá ra “Mười điều vàng” trong tự nhiên và thế giới.

Mở bài mẫu 5

Người Lái Đò là một trong những bài tùy bút hay nhất của nền văn học Việt Nam. Văn xuôi có lối viết độc đáo, mới lạ, toát lên từ ngòi bút tài hoa, uyên bác của nhà văn Nguyễn Côn. Qua “Người lái đò sông lớn” ta thấy hình ảnh của một dòng sông lớn, vừa hùng vĩ, hung dữ lại vừa nên thơ, lãng mạn nhưng nhìn tổng thể thì dường như dòng sông ấy có linh hồn. Dịu dàng như một người đang sống. Ruan Zunming đã đặt cho hình ảnh người lái đò trong bài một cái tên rất thú vị là “Golden Ten Northwest” cho hình ảnh người lái đò, điều này thể hiện sự kính trọng và ngưỡng mộ của tác giả đối với ông. , rất hào hùng và nghệ thuật.

Mở bài mẫu 6

Nguyễn Tuân là một trong những nhà văn tài hoa và uyên bác nhất của nền văn học Việt Nam hiện đại. Anh ấy có một phong cách nghệ thuật rất độc đáo. Nguyễn Tuấn giỏi thể loại văn xuôi. Văn xuôi “Người lái đò sông lớn” là một trong những tác phẩm đặc sắc tiêu biểu cho phong cách nghệ thuật của Nguyễn Côn, in trong tập “Sông Đà” (1960). Tác phẩm này là kết quả của cuộc hành trình vĩ đại của Ruan Kun lên vùng Tây Bắc để tìm “vàng mười lửa luyện” của thiên nhiên và vàng mười của nhân dân lao động. Trong bài này, ngoài hình ảnh dòng sông, hình ảnh người lái đò cũng là một hình ảnh độc đáo, mang đậm dấu ấn phong cách của Nguyễn Tuân.

Mở Ví dụ 7

Tuổi hai mươi, tôi đã nhìn rõ hướng đi của cuộc đời, còn xa hơn rất nhiều so với khi tôi còn đang đi trên đường. Ở thủ đô, đi khắp các hướng. Nghìn hoài bão, chất chồng ước mơ cao cả.

(ca dao – che lan vien)

Hòa vào không khí sôi nổi xây dựng kiến ​​thiết, xây dựng chủ nghĩa xã hội, chấn hưng kinh tế Kamikochi, cùng tiếng hát những nhịp cầu khắp đất nước, Nguyễn Duẩn đã chọn Tây Bắc là nơi hạnh phúc để viết. Kiệt tác của cuộc đời anh. Khi anh viết về cái “tôi” buồn như huyền, chế lan viên, anh không đi theo một lối mòn – cái “tôi” luôn cô đơn trước vũ trụ, cô độc giữa cuộc đời. Nguyễn Tuân đã khéo léo lẫn lộn cái “tôi” cá nhân với cái “tôi” xã hội, mở đầu cho một trào lưu văn học mới kết tinh trong cái mà Linh gọi là “Tuyển tập Sông Đà”. Linh hồn của nó là “Đại Giang thi văn” Người lái đò”. Nguyễn Tuân là nhà văn suốt đời đi tìm cái đẹp. Cái đẹp ở đây là nghệ thuật. Khi nói đến nghệ thuật thì đó cũng là cái đẹp. Đối với Nguyễn Tuân, con người là vĩ đại tác phẩm nghệ thuật. Đó là điều tuyệt vời nhất mà tạo hóa ban tặng. Vẻ đẹp ấy được Nguyễn Tuân phát hiện trong “Vàng mười” Tây Bắc và những con người dày công xây dựng quê hương. Chất vàng chính là vẻ đẹp của sự vĩ đại những người lái đò trên sông.Dưới ngòi bút tài tình của Tuấn, anh vừa là một anh hùng vừa là một tài năng trong lĩnh vực của mình.

Mở bài để cảm nhận vẻ đẹp thơ mộng của Đại Hà

Mở bài học mẫu 1

Nguyễn Tuấn là người “cả đời theo đuổi cái đẹp”. Tác phẩm của ông là những trang sống động về con người và thiên nhiên, với cảm hứng ngưỡng mộ. “Người lái đò qua sông lớn” là tác phẩm tiêu biểu cho khuynh hướng thẩm mĩ của nhà văn. Trong văn của mình, Dahe hung bạo như một con “quái vật biển nham hiểm và hung dữ”, và dịu dàng, trìu mến như một người đẹp Tây Bắc.

Mở ví dụ 2

Dòng sông lớn không chỉ hung bạo mà còn là dòng sông đẹp thơ mộng. Đặc biệt từ một bên thác đổ về hạ lưu, sông Dahe cũng giống như những dòng sông khác ở châu thổ, chỉ mang dáng vẻ hiền hòa. Vì vậy, bên cạnh sự man rợ, Nguyễn Tuân cũng rất chú trọng khắc họa tính cách trữ tình của dòng sông. Vốn văn hóa, vốn từ phong phú và trí tưởng tượng bay bổng của nhà văn được thỏa sức sáng tạo nên những đoạn văn mượt mà như những dòng thơ.

Mở ví dụ 3

Nguyễn Tuân là một trong những cây bút tiêu biểu của văn xuôi hiện đại. Mỗi sáng tạo của anh là một bài ca về cái đẹp và cuộc sống. Và bài văn xuôi “Người lái đò sông lớn” là một bài văn xuôi như vậy. Nổi bật trong tác phẩm là hình tượng Đại Hắc với hai tính cách tiêu biểu là hung bạo, trữ tình và thơ mộng. Với vốn hiểu biết sâu rộng về nghề viết, sự bền bỉ và nhiệt huyết hừng hực, Nguyễn Tuân đã biến dòng sông thiên nhiên thành dòng sông nghệ thuật, thành con người có nhân cách, trên hết là một nhà thơ đẹp. Mộng mơ, trữ tình tái hiện trong ngòi bút Nguyễn Tuân và làm say lòng người đọc.

Mở ví dụ 4

Nguyễn Tuấn là một người rất tài năng và hiểu biết. Tuy chỉ biết viết nhưng ông lại am hiểu nhiều môn nghệ thuật khác: hội họa, điêu khắc, sân khấu, điện ảnh… “Người lái đò qua sông lớn” là một tác phẩm bậc nhất, thể hiện tài năng diễn đạt và cảm thụ của Nguyễn Khản.

Mở bài mẫu 5

Khi nhận xét về nhà văn Nguyễn Đăng Cường, Nguyễn Đăng Cường khẳng định: “Nguyễn Tuấn là định nghĩa của nghệ sĩ”. “Người lái đò trên sông lớn” là một đại diện tiêu biểu cho phong cách nghệ thuật của Ruan Jun. Nổi bật trong tác phẩm là hình ảnh Đại Hà thơ mộng, đẹp như tranh vẽ.

Mở khúc thiên nga trong nghệ thuật người lái đò sông lớn

Mở bài học mẫu 1

Nguyễn Tuấn chắc hẳn rất thích thơ của nhà thơ Ba Lan này. Vậy mà những dòng sông của quê hương đã chảy không biết bao nhiêu trang trong áng văn hay của ông, trong đó có dòng sông lớn mang tên kiệt tác văn xuôi. Tôi nghĩ rằng điều khiến Ruan Zun theo chân anh ta tìm kiếm Daliu ở vùng núi Tây Bắc không chỉ là nhu cầu săn bắn tình cảm hay máu lang thang. Hẳn đã có một linh cảm, một điềm báo nghệ thuật khôn ngoan mách bảo người nghệ sĩ tài hoa này nguồn cảm hứng về dòng sông lớn mấy chục năm trước khi “Dòng sông ánh sáng” thực sự trở thành một đại danh tác cho âm nhạc, hội họa, sân khấu, thơ ca, văn học. Từ đó đến nay, dù đã có nhiều người tạc tượng, vẽ tranh, kể chuyện Dahe, làm thơ ca hát với Dahe, nhưng có lẽ chưa ai vượt qua Nguyễn Tuân trong việc biến Dahe thành một dòng sông đẹp. Nghệ thuật, biến thành sự gợi cảm khổng lồ.

Mở ví dụ 2

“Chúng tôi đang ở Đông Thủy – Đại Giang Độc Bắc”.

Hỡi Dahe hôm nay đã đem thủy điện về cho dân tộc ta và ánh sáng đến mọi miền đất nước. Cách đây hơn 40 năm, nhà văn Nguyễn Tuân đã viết “Sông Lớn”, trong đó có bài “Người Lái Đò Sông Lớn”, ca ngợi cảnh sông núi kỳ vĩ và tình cảm, tài năng của những người dũng sĩ. người Tây Bắc. Đoạn thơ này là một “trang hoa”, “trang hoa” thực sự, thể hiện nét độc đáo trong phong cách nghệ thuật của đại thi hào Nguyễn Tuân, tiêu biểu cho văn xuôi Việt Nam hôm nay. Tuyệt thế: thông thái, tài ba, độc nhất vô nhị.

Mở ví dụ 3

Nguyễn Tuấn là một nhà văn xuất sắc của nền văn học Việt Nam, ông có nhiều tác phẩm hay, trong đó nổi bật nhất là tác phẩm Người lái đò, thể hiện phong cách nghệ thuật tài tình của người Việt Nam. Tôi đã ở trong công việc đó.

Mở ví dụ 4

Nguyễn Côn được đánh giá là một nghệ sĩ tài năng và uyên bác, trong suốt sự nghiệp văn chương của mình, ông có những nét tiêu biểu riêng mà chắc hẳn không phải nghệ sĩ nào cũng có. Đó là những nét đẹp trong phong cách nghệ thuật của ông, mang tính riêng biệt, độc đáo và là phong cách sáng tác tiêu biểu của ông, được thể hiện qua tác phẩm “Người lái đò trên sông Đông”.

mở bài so sánh hình ảnh sông đà và sông hương

Mở bài học mẫu 1

Đất nước chúng ta có hệ thống nước bao phủ dày đặc và được thiên nhiên ban tặng một cách độc đáo. Có dòng sông “quê hương và tình yêu” thơ mộng, đẹp đẽ đã trở thành nguồn cảm hứng vô tận cho văn nhân sáng tác nên những tác phẩm văn học đặc sắc. “Dòng sông” của Hoàng Phủ ngọc Tường, thành công của hai tác phẩm này nằm ở việc xây dựng hình ảnh hai dòng sông của Đà Giang. Ở hai con sông này, ngoài những điểm khác nhau, chúng còn có những điểm tương đồng. Phải chăng đây là cuộc gặp gỡ của hai nhà văn lớn? Vì tất cả đều mô tả các con sông khác nhau trong đất. Việt Nam.

Mở ví dụ 2

Viết về dòng sông, không ai bằng Nguyễn Thuấn tuân theo dòng sông hung bạo và trữ tình, nham hiểm nhưng bao dung. Hoàng Phủ Ngọc Tường cũng đóng góp một hình ảnh sông Hương dịu dàng và hoang sơ cho chủ đề này, dịu dàng nhưng nồng nàn, không kém phần đặc sắc. Trong Dòng chảy bất tận, độc giả nhận thấy sông Tương Hà và sông Đại Hà có một điểm hợp lưu thú vị.

Mở ví dụ 3

Họ luôn có thể thấy rằng quê hương mình có những ngọn núi đẹp và di sản thiên nhiên đáng để con người trân trọng và hoài niệm. Và dòng sông là một trong những cảnh đẹp thiên nhiên, dòng nước chảy của dòng sông, lịch sử hình thành, đặc điểm địa lý độc đáo của nó đã khơi dậy trong lòng những người trí thức những cảm xúc phong phú và phần lớn thôi thúc họ cầm bút. “Người lái đò trên sông lớn” – Nguyễn Tuân và “Ai đã đặt tên cho dòng sông” – Hoàng Phủ Ngọc Tường ra đời từ niềm khát khao cái đẹp của chính nhà văn. Tuy được sáng tác trong những thời kỳ khác nhau nhưng cả hai tác phẩm đều tái hiện thành công vẻ đẹp trữ tình, đằm thắm của những dòng sông quê hương.

Mở ví dụ 4

Từ xa xưa, cuộc sống của con người luôn gắn bó mật thiết với vạn vật trong tự nhiên. Cùng với trăng trời, cỏ cây hoa lá… dòng sông còn là một trong những “người bạn” thân thiết và tình cảm nhất của cuộc đời. Vì thế, dòng sông này đã trở thành hình ảnh mà nhiều văn nhân, thi nhân đã nhiều lần đặt niềm suy tưởng. Cùng với Nguyễn Tuấn và Hoàng Phủ Ngọc Tường, những cảm xúc, suy nghĩ đó được thể hiện qua vẻ đẹp trữ tình của sông lớn, sông Hương trong hai tác phẩm Người lái đò qua sông lớn và Ai đã đặt tên cho dòng sông. ? .

Mở đoạn văn Tào Tháo và cảnh vượt thác Đại Hà

Mở bài học mẫu 1

Nguyễn Tuấn (1910 – 1987) được biết đến là nhà văn suốt đời đi tìm cái đẹp của cuộc sống và viết nên những tác phẩm đẹp cho thế hệ mai sau. Trước Cách mạng tháng Tám năm 1945, quan niệm thẩm mỹ của Nguyễn Duẩn chỉ là sản phẩm của người tài. Sau cách mạng, cùng với những đổi thay của thời cuộc, quan điểm về cái đẹp của ông cũng gắn liền từ những điều giản dị nhất trong cuộc sống hàng ngày. Sự chuyển biến cảm hứng của nhà văn Nguyễn Tuân được thể hiện rõ nét nhất qua hai nhân vật người học đường trong “Người phán xử” và người lái đò trong “Người lái đò ra sông lớn”.

Mở ví dụ 2

Heraclitus từng nói một câu bất hủ: Không ai tắm hai lần trên cùng một dòng sông. Thật vậy, mọi sự vật, sự việc trên thế giới luôn vận động và biến đổi, sự biến đổi chính là sự ổn định của sự vật, sự việc. Do đó, sự chuyển biến về tư tưởng và nghệ thuật trong tác phẩm của các nhà văn như Nguyễn Tuân quanh Cách mạng Tháng Tám 1945 cũng là một sự chuyển động bình thường. Chúng ta chỉ cần nhìn vào hai tác phẩm hay nhất trong cuộc đời của Nguyễn Nguyên là “Tử bản” và “Người lái đò trên sông lớn” là có thể thấy được điều này.

Mở ví dụ 3

Nguyễn Tuấn (1910-1987) là nhà văn suốt đời theo đuổi cái đẹp. Trước cách mạng, ông cho rằng cái đẹp chỉ có trong quá khứ, “vang bóng một thời”, tài hoa của người nghệ sĩ chỉ có ở những nhân vật kiệt xuất của quá khứ. Nhưng sau cách mạng, ông không có sự so sánh giữa cổ và hiện đại, vẻ đẹp của cổ và hiện đại, đặc biệt là những tài năng có thể tìm thấy trong quần chúng. Qua việc phân tích hai nhân vật người đánh xe trong “Chữ người tử tù” và người lái đò trong “Người lái đò trên sông” chúng ta cũng có thể thấy rõ điều đó.

Mở bài phân tích bản thân của Nguyễn Duẩn

Mở bài học mẫu 1

Niềm vui của một nhà văn chân chính là niềm vui của những người dẫn đường đến những nơi công bằng. Nguyễn Tuấn là một nhà văn như vậy. Ông cho rằng “văn học trước hết là văn học, nghệ thuật trước hết là nghệ thuật, nghệ thuật phải có phong cách riêng”.

Mở ví dụ 2

Nguyễn Tuấn là định nghĩa của nghệ sĩ. Với ông, văn trước hết là văn, nghệ thuật trước hết là nghệ thuật, nghệ thuật phải có phong cách riêng. Chính xác! Với phong cách phóng khoáng và ý thức mạnh mẽ về bản thân, Nguyễn Tuân bắt đầu thấy cần phải viết. Sức hấp dẫn của văn xuôi suy cho cùng là ở cái tôi của tác giả có thực sự đặc sắc, phong phú, tài hoa hay không. Thế mới nói, không phải ai cũng có thể làm cao thủ như nguyễn tuân. Chỉ riêng cuốn “Người lái đò qua sông lớn” cũng đủ ca ngợi Nguyễn Duẩn là một nhà văn độc đáo, tài hoa và uyên bác.

Mở ví dụ 3

Nguyễn Tuấn là một nghệ sĩ tài hoa, trong sự nghiệp văn chương của ông có một nét tiêu biểu mà không phải người nghệ sĩ nào cũng có được, đó là vẻ đẹp của phong cách nghệ thuật riêng biệt, độc đáo của ông. Người lái đò trên sông.

Hy vọng răng bài viết 2023 TOP 92 Mở bài Người lái đò sông Đà siêu hay của Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá miễn phí tốc độ cao tốt nhất hiện nay có thể giúp ích cho bạn. Chúc bạn một ngày vui vẻ !

Related Posts

Bảo vệ, giữ gìn sự trong sáng tiếng Việt nhìn từ góc độ pháp lý …

Trong đường lối lãnh đạo đất nước, Đảng ta luôn coi trọng ngôn ngữ, gắn ngôn ngữ với lợi ích của quốc gia, quyền lợi dân tộc,…

Thông tư 10/2023/TT-BNV hướng dẫn thực hiện…

Toàn văn Thông tư 10/2023/TT-BNV ngày 26/6/2023 của Bộ Nội vụ hướng dẫn thực hiện mức lương cơ sở đối với các đối tượng hưởng lương, phụ…

7 quy tắc trong gia đình cha mẹ nên áp dụng để nuôi dạy con- KỸ NĂNG CẦN BIẾT

Đặt ra những quy tắc rõ ràng trong gia đình không chỉ cho phép trẻ lớn lên trong một môi trường lành mạnh mà còn giúp trẻ…

Từ 1/7, lương giáo viên tăng hơn 20%, bậc cao nhất 12 triệu đồng – KỸ NĂNG CẦN BIẾT

Sau khi tăng lương cơ sở, giáo viên tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông hạng 8 có hệ số lương cao nhất là…

Trường phái ngoại giao ‘phù hợp …

Trường phái “ngoại giao tre trúc” của Việt Nam phù hợp với mọi thời đại – đây là ý kiến ​​của phóng viên lão thành Khamvisan Keosouphan…

DẪN CHƯƠNG TRÌNH HỘI THI HÙNG BIỆN CẤP TRƯỜNG

Chờ đợi là một nghệ thuật. Mỗi chương trình sẽ có những đặc điểm và sắc thái riêng. Và đôi khi nó khiến chúng ta bối rối…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *