– Nội dung phù hợp với khả năng nhận thức của trẻ. Giúp họ áp dụng kiến thức vào thực tế và kết nối với chính họ.
– Nội dung, chủ đề bài học có liên quan chặt chẽ với nhau, các hoạt động dạy và học phù hợp với điều kiện dạy học ở nhà trường.
– Cung cấp đầy đủ kiến thức theo khung Chương trình phổ thông 2018.
– Bài dạy riêng cho từng nội dung giáo dục cụ thể.
– Bài học định hướng cho học sinh từ khung mục tiêu học tập.
– Trình tự bài học rõ ràng:
+ Học sinh được kể
+ Quan sát tranh
+ Thực hành
+ Áp dụng
– Nội dung bài Đạo đức tích hợp với các môn học khác như: Tiếng Việt, Toán (Trang 22, 28…) dễ hiểu, gần gũi với cuộc sống (Sách Đạo đức trang 13, 17, 22, 28, …) – Nội dung bài học và chủ đề có liên quan mật thiết với nhau.
– Một số câu hỏi trong SGK còn trừu tượng, khó trả lời với học sinh, chưa đủ ý.
– Đôi khi định dạng văn bản bị sai. (Bắt đầu Trang 5, chưa có khoảng trắng.)
– Một số bài có nội dung câu hỏi chưa rõ ràng:
+ Bài 3 (SGK trang 15): Câu “Thầy cô giáo làm gì cho em”. cũng trừu tượng. Gợi ý: “Qua công việc của các thầy, cô giáo em cảm nhận được điều gì?”.
+ Bài 6: Nhận biết và sửa lỗi, phần ứng dụng (trang 32). Nội dung yêu cầu chưa rõ ràng: “Chia sẻ những lần bạn mắc lỗi, sửa lỗi”. Gợi ý: “Hãy chia sẻ khi bạn mắc lỗi, nhận lỗi và sửa lỗi”
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết BÁO CÁO TÌNH HÌNH TRIỂN KHAI, SỬ DỤNG SÁCH GIÁO KHOA LỚP 2 . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !