một. Đã bán trên Facebook cá nhân
Sử dụng tài khoản Facebook cá nhân để bán hàng là một cách làm thông minh và thường được những người mới bắt đầu kinh doanh áp dụng. Khách hàng sẽ tin vì những gì bạn đăng đều là người thật. Khi có thắc mắc về sản phẩm, họ cũng sẽ biết liên hệ với ai để hỏi.
Hiện nay có rất nhiều người đang tận dụng tài khoản Facebook cá nhân của mình để bán hàng rất hiệu quả và từ đó kiếm được rất nhiều lợi nhuận. Họ liên tục chia sẻ những thông tin, kiến thức hữu ích về sản phẩm và chăm sóc những khách hàng tiềm năng có trong friend list của mình. Ngoài ra, họ cũng thường xuyên tương tác với khách hàng như like – comment – share để tạo mối quan hệ.
Tuy nhiên, quan trọng nhất, bạn cần cho khách hàng thấy rằng bạn là một người thực tế. Bạn cũng có cuộc sống cá nhân như bao người khác, có bạn bè, đăng đủ loại ảnh và tương tác. Đừng để khách hàng vào Facebook của bạn chỉ thấy những bài viết về mỹ phẩm, họ sẽ nghi ngờ đây là tài khoản giả mà bạn lập ra với mục đích kết bạn để bán hàng.
Một mẹo nhỏ khi tương tác với khách hàng đó là khi bạn add friend với khách hàng thì đến ngày sinh của họ Facebook sẽ thông báo cho bạn. Và bây giờ bạn sẽ tận dụng cơ hội này để chúc mừng khách hàng của mình. Tôi chắc chắn rằng bạn sẽ gây ấn tượng với khách hàng của bạn.
Hầu hết những người mới bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm online đều đăng sản phẩm lên Facebook cá nhân vì nó nhanh chóng, dễ dàng và tiện lợi như đăng status thông thường. Và quan trọng nhất là MIỄN PHÍ.
Tuy nhiên, cái gì cũng sẽ có ưu và nhược điểm và bây giờ mình sẽ chỉ ra cho các bạn ưu và nhược điểm của việc bán hàng trên Facebook cá nhân nhé!
– Ưu điểm: + Đăng sản phẩm tiện lợi, bạn bè sẽ thấy ngay + Ít thao tác, không cần biết nhiều kiến thức về tạo hay quản lý Fanpage + Chỉ bán được 1 chiếc smartphone.
+ Đối tượng hạn chế: Những người nhìn thấy bài đăng sản phẩm của bạn trên Facebook chủ yếu là bạn bè và người thân mà bạn đã thêm bạn bè. Họ chưa chắc đã là người cần sản phẩm bạn đang bán. “Có người bán ắt có người mua” nhưng giờ chỉ mình bạn bán chẳng ai mua?
– Chưa tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng: Nếu bạn cứ đăng thiếu sản phẩm có thể gây rắc rối cho bạn bè, người thân trong danh sách bạn bè của bạn. Khó xây dựng thương hiệu trường tồn do thiếu công cụ trợ giúp. bạn quản lý, không thể tích hợp nhân viên hỗ trợ quản lý nếu bạn bán quá nhiều đơn hàng…
Trước đây, khi tôi mới bán mỹ phẩm online, sản phẩm là “viên uống trắng da”. Tôi cũng đăng lên Facebook cá nhân để quảng bá sản phẩm như bao người khác. Nhưng trái ngược với việc mong muốn các đơn hàng sẽ tiếp tục, điều tôi nhận được từ những bài đăng bán hàng đó là: – Rất ít tương tác (vì bạn bè của tôi không biết chắc chắn). họ muốn mua. Một phần nữa là anh ấy có hơn 1000 người bạn, chủ yếu là nam giới). , tôi thấy bạn spam cả ngày. Từ đó, tôi quyết tâm đi theo hướng bán hàng online chuyên nghiệp hơn bằng cách xây dựng thương hiệu và quảng cáo trên Facebook Fanpage.
Hy vọng răng bài viết Bật mí kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm online đột phá doanh thu của Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá miễn phí tốc độ cao tốt nhất hiện nay có thể giúp ích cho bạn. Chúc bạn một ngày vui vẻ !