KỸ NĂNG CẦN BIẾT xin gửi tới quý thầy cô bộ đề KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ 1 – LỚP 2. Bộ đề này được biên soạn theo đề cương hiện hành của Giáo trình CREATIVE Horizons (có MA TRẬN).
Chúng tôi hy vọng cuốn giáo trình này sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích.
ĐỀ THI VIỆT NAM LỚP 2
MA TRẬN CHỦ ĐỀ
I. KIỂM TRA ĐỌC (10 điểm)
1. Đọc to (4 điểm):
– Yêu cầu HS bốc thăm đọc to một đoạn, khổ thơ trong các bài tập đọc đã dạy ở học kì I, trả lời các câu hỏi về nội dung bài tập đọc.
2. Kiểm tra đọc hiểu kết hợp kiểm tra kiến thức tiếng Việt (Kiến thức về từ và câu). (6 điểm)
Đọc thầm đoạn văn sau:
Mithras
Đêm đã khuya. Mẹ Thắng vẫn miệt mài làm việc. Chiều nay se lạnh. Mẹ cố gắng may áo ấm để ngày mai Thắng có thêm áo ấm đi học. Lâu lâu Thắng trở mình, mẹ ngừng kim, đắp chăn để Thắng ngủ ngon.
Thấy Thắng mặt mũi sáng sủa, khỏe mạnh, mẹ tôi thấy vui trong lòng. Tay mẹ luồn kim nhanh hơn. Bên ngoài, gió xào xạc trong vườn chuối.
Tập trung
Em trả lời câu hỏi, làm bài tập yêu cầu sau đó:
- Khoanh vào chữ cái trước câu trả lời em chọn.
- Viết ý kiến của bạn vào chỗ trống.
Câu 1. Mẹ Thắng đi làm lúc mấy giờ? (0,5 điểm)
A. Vào đầu mùa đông lạnh giá. | C. Buổi chiều se lạnh. |
B. Một đêm khuya. | D. Vào mùa hè nóng bức. |
câu 2. Mẹ sẽ không ngồi xuống và làm việc chăm chỉ? (0,5 điểm)
A. Mẹ vất vả vá chiếc áo cũ. | C. Mẹ cố gắng may áo ấm cho Thắng |
B. Mẹ đã khâu lại những con cú bị hỏng. | D. Mẹ may cho Thắng một chiếc quần mới. |
Câu 3. Tại sao mẹ cố gắng hoàn thành chiếc áo vào ban đêm? (0,5 điểm)
A. Vì ngày mai trời se lạnh nên mẹ muốn Thắng có thêm áo ấm để đi học.
- Vì mai là ngày khai giảng nên em muốn Thắng mặc áo mới.
C. Vì ban ngày mẹ bận đi làm không may được áo cho Thắng.
D. Vì mẹ muốn Thắng có quần mới nên mẹ không ngại bạn bè.
Câu 4. Nếu là bạn của Thắng, bạn sẽ nói gì với mẹ khi biết mẹ thức khuya may quần áo cho bạn? (0,5 điểm)
Câu 5. Gạch dưới các từ chỉ sự vật trong các câu sau: (0,5 điểm)
Mẹ Thắng vẫn đan áo cho Thắng.
Câu 6. Trong câu: “Một lần Thắng về, mẹ ngừng kim, đắp chăn để Thắng ngủ ngon”. Có bao nhiêu từ hoạt động một mình? (1,0 điểm)
A. Hai từ | B. Ba từ. | C. Bốn chữ. | D. Năm chữ |
Đây là:
Câu 7. em đặt một câu nói về tình cảm của mẹ dành cho Thắng? 1.0 điểm)
Câu 8. Hãy điền dấu phẩy vào chỗ trống trong các câu sau? (0,5 điểm)
a) Chúng em rất yêu quý và kính trọng thầy cô.
b) Các bạn nữ lớp em đều hát hay.
Câu 9. Hãy tổ chức các hoạt động tương ứng với các nội dung sau: (1,0 điểm)
Bài giảng, bắt sâu, nghe giảng, kể chuyện, cày ruộng, ca hát, chạy nhảy, bơi lội dưới nước.
Giáo viên | nữ sinh | Trâu | chim |
II. KIỂM TRA VIẾT: (10 điểm) (Học sinh làm bài vào phiếu kiểm tra)
- Chính tả (Nghe – Viết): (4 điểm) Thời gian 20 phút
giày xơ mướp
Chiếc lồng trên mặt ao phản chiếu trong khung nước những bông hoa vàng. Purta cứ loanh quanh, không muốn đi đâu cả. Vì vậy, hoa nở sau hoa. Rồi trái cây ra… bằng ngón tay… bằng chuột… rồi bằng con cá chuối lớn.
- Tập làm văn: (6 điểm) Thời gian 20 phút
Viết đoạn văn 3-5 câu kể về một việc người thân đã làm cho em
ĐÁP ÁN KIỂM TRA NHIỆT CUỐI HỌC KÌ I
I. ĐỌC KIỂM TRA:
1. Đọc thành tiếng: (4 điểm)
– Đọc đủ nghe, rõ ràng, đúng tốc độ: 1 điểm.
– Đọc đúng tiếng, từ (Không đọc sai quá 5 tiếng): 1 điểm.
– Ngắt hơi đúng dấu câu, cụm từ có nghĩa: 1 điểm.
– Trả lời đúng câu hỏi về nội dung đoạn đọc: 1 điểm
2. Trả lời có đọc hiểu: (6 điểm)
Câu 1 (M1) | Câu 2 (M1) | Câu 3 (M1) |
b. Trong đêm khuya (0,5đ) | C. Mẹ cố gắng may áo ấm cho Thắng (0,5đ) | MỘT. Vì ngày mai trời trở lạnh nên em muốn Thắng có thêm áo ấm để đi học (0,5đ) |
Câu 4. (M2) Nếu là bạn của Thắng, bạn sẽ nói gì với mẹ khi biết mẹ thức khuya may quần áo cho bạn? (0,5 điểm)
Gợi ý: Cảm ơn bạn, bạn đã làm việc chăm chỉ cho tôi.
Câu 5. (M2) Gạch dưới các từ chỉ sự vật trong các câu sau: (0,5 điểm)
Trả lời:
Mẹ Thắng vẫn ngồi đan chặt áo sơ mi ĐƯA CHO Thắng.
Câu 6. (M3) Trong câu: “Một lần Thắng về, mẹ ngừng kim, đắp chăn để Thắng ngủ ngon”. Có bao nhiêu từ hoạt động một mình? (1,0 điểm)
C. Bốn từ. | 0,5 điểm |
Đây là: quay, dừng, che, ngủ (Sai 1 từ trừ 0,2 điểm, sai hết không tính điểm)
Câu 7. (M2) Em hãy đặt câu nói về tình cảm của mẹ đối với Thắng? (1,0 điểm)
Gợi ý: Mẹ yêu Thắng lắm.
Câu 8. (M3) Điền dấu phẩy vào chỗ trống trong các câu sau. (0,5 điểm)
a) Chúng tôi yêu quý và tôn trọng giáo viên của chúng tôi.
b) Tất cả các bạn nữ trong lớp em đều học giỏi và hát hay.
Câu 9. (M3) Hãy tổ chức các hoạt động tương ứng với nội dung sau: (1,0 điểm)
– Mỗi từ đúng được 0,2 điểm, sai từ 2 ý trở lên không được điểm.
Giáo viên | nữ sinh | Trâu | chim |
giảng bài, kể chuyện | nghe giảng, chạy nhảy | cày ruộng, lội nước. | bắt sâu, hát |
II. KIỂM TRA VIẾT:
1. Chính tả: (4 điểm) Nghe viết: Truffle
– Tốc độ đạt yêu cầu: 1 điểm
– Chữ viết sạch đẹp, đúng kiểu chữ, đúng cỡ chữ: 1 điểm
– Viết đúng chính tả: 1 điểm
– Trình bày đúng một đoạn văn hay: 1 điểm.
Mỗi lỗi chính tả trong bài viết (sai phụ âm đầu, vần, gạch nối, viết sai mẫu tự): trừ 0,25 điểm.
2. Tập làm văn. (6 điểm)
+ NỘI DUNG
Viết đoạn văn (4 đến 5 câu) kể về một việc mà người thân đã làm cho em, được 3,0 điểm
+ Kỹ năng:
– Viết đẹp, đúng chính tả: 1 điểm
– Dùng từ, đặt câu đúng ngữ pháp: 1 điểm
Viết sáng tạo: 1 điểm.
* Cẩn thận:
– Điểm tổng làm tròn: 4,5; tăng 5 điểm. Điểm 4,25 được làm tròn thành 4 điểm.
CHỦ ĐỀ BỔ SUNG
KIỂM TRA TOÁN LỚP 2 – ẨN SÁNG TẠO
Ngọc Sơn (tổng hợp)
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết BỘ BÀI KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I – LỚP 2 . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !