Cụ thể, cầu Đông Trù ở Hà Nội có chiều rộng 55, là cây cầu rộng nhất cả nước. Cầu Đông Trù cách cầu Đuống và cầu Long Biên khoảng 4,5 – 5 km. Cầu được thiết kế với chiều dài 1240 m, phần chính của cầu dài khoảng 500 dặm, rộng 55 dặm với 8 làn xe lưu thông hai chiều.
Cầu Đông Trù được xây dựng góp phần giảm áp lực cho các tuyến giao thông khác của thủ đô. Đây là cây cầu trọng điểm phía Đông Bắc Hà Nội nối Đông Anh và Long Biên. Khi cầu Đông Trù đi vào hoạt động đã rút ngắn khoảng cách từ các tỉnh phía Đông Hà Nội đến sân bay Nội Bài.
Hiện cầu Đông Trù còn là trục giao thông chính phục vụ khu công nghiệp, khu đô thị phía Bắc sông Hồng.
Cầu Đông Trù đã góp phần rút ngắn khoảng cách từ Đông Anh về trung tâm Hà Nội. Điều này đã trở thành động lực cho sự phát triển kinh tế của East Anglia.
Hiện Đông Anh có hệ thống hạ tầng giao thông phát triển mạnh mẽ. Đặc biệt, một số tuyến giao thông huyết mạch kết nối thông suốt với các tỉnh phía Bắc, Đông Bắc Bộ và vùng trung tâm Thủ đô như: Cao tốc Thăng Long – Nội Bài, Nhật Tân – Nội Bài, Quốc lộ 5 kéo dài. Các tuyến đường bao gồm đường Trường Sa, Hoàng Sa, Quốc lộ 3, đường 23B, 23A,… đã hoàn thành.
Trong những năm gần đây, Đông Anh là huyện có tốc độ đô thị hóa nhanh, kinh tế phát triển ổn định và toàn diện. Đề án đầu tư, xây dựng Huyện Đông Anh thành quận đến năm 2025 đã được thành phố phê duyệt tạo thời cơ, vận hội lịch sử để Huyện Đông Anh trở thành đô thị trung tâm của thủ đô Hà Nội.
Trong thời gian tới, hàng loạt công trình giao thông trọng điểm, hệ thống đường sắt trên cao, đường vành đai đi qua Đông Anh sẽ được triển khai. Từ đó, hệ thống giao thông sẽ tạo đà phát triển kinh tế cho Đông Anh.
Theo Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn 2050, huyện Đông Anh sẽ trở thành đô thị trung tâm, quận của Thủ đô – Thành phố thông minh bên bờ Bắc sông Hồng. Cùng với đó, Đông Anh được định hướng trở thành trung tâm thương mại, tài chính, du lịch, dịch vụ chất lượng cao của khu vực phía Bắc thủ đô.
UBND huyện Đông Anh cho biết, huyện cũng sẽ phối hợp với các ngành chức năng sớm hoàn thành việc lựa chọn nhà đầu tư thực hiện và khai thác sử dụng Khu công nghiệp Đông Anh quy mô 600ha theo hướng công nghiệp sạch, công nghệ cao. Cùng với đó, Đông Anh đã đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện, cũng như tìm kiếm, thu hút đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp mới. Đây sẽ là động lực thúc đẩy kinh tế của huyện phát triển.
Bên cạnh đó, UBND huyện Đông Anh nhấn mạnh, huyện ưu tiên thu hút các doanh nghiệp đầu tư theo quy hoạch, doanh nghiệp công nghiệp có hàm lượng chất xám cao.
Về sự phát triển của TP. Hà Nội, không chỉ có cầu Đông Trù, Hà Nội còn rất nhiều cây cầu khác được xây dựng để phát triển kinh tế. Cụ thể, cầu Thăng Long, Nhật Tân, Long Biên, Chương Dương, Vĩnh Tuy, Thanh Trì cùng với cầu Đông Trù là 7 cây cầu bắc qua sông Hồng và sông Đuống có vai trò quan trọng trong việc kết nối giao thông ở cửa Nội Hà.
Theo lộ trình thực hiện quy hoạch giao thông đến năm 2023, Hà Nội chuẩn bị xây dựng 3 cây cầu bắc qua sông Hồng là Trần Hưng Đạo, Tứ Liên và Vạn Phúc.
Theo UBND TP Hà Nội, việc xây dựng cầu Vạn Phúc nhằm hoàn thiện hệ thống giao thông theo quy hoạch, phục vụ nhu cầu lưu thông hàng hóa và đi lại của nhân dân, tạo tiền đề thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn. Hà Nội, Vĩnh Phúc và các tỉnh lân cận Thủ đô và vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc.
Tứ Liên, Trần Hưng Đạo, Vạn Phúc là 3 trong số 10 cầu qua sông Hồng được xây dựng theo quy hoạch giao thông vận tải đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. 7 cầu còn lại gồm Hồng Hà, Mễ Sở (Vành đai 4). Thăng Long mới (Vành đai 3), Vĩnh Tuy (chặng 2), Thượng Cát, Ngọc Hồi (Vành đai 3,5), Cầu Phú Xuyên. Hiện Hà Nội có 8 cây cầu bắc qua sông Hồng: Thăng Long, Chương Dương, Vĩnh Tuy (giai đoạn 1), Thanh Trì, Nhật Tân, Vĩnh Thịnh, Long Biên, Việt Trì – Ba Vì.
Theo Nhịp Sống Kinh Tế
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Địa phương có cầu rộng nhất Việt Nam . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !