Bài 4 – Đoạn thơ và chú thích
Như bạn đã biết, hoạt động của quạt là dùng động tác ngoạm và kéo để đập vào các sợi liền kề. Bạn có thể đánh càng nhiều nốt cùng một lúc thì hợp âm sẽ càng dày và đẹp hơn. Và thật dễ dàng để tạo các hợp âm 4, 5 và 6 nốt dựa trên sự kết hợp giữa dây tự do và nốt chính.
Bắt đầu bằng cách phát triển các nốt khác từ 3 dây tự do D, G, B mà bạn đã học trong bài học trước. Chúng ta sẽ ghép dây đầu tiên là dây E, nhưng nó sẽ thành dây G khi chúng ta bấm dây thứ 3 trên cần đàn. Cố gắng ấn bằng ngón tay thứ ba của bàn tay trái (ngón tay, không tính ngón trỏ). Nó có thể bất tiện, nhưng bạn sẽ sớm thấy tại sao chúng tôi sử dụng ngón tay đó. Đặt đầu ngón tay lên cổ, giữa thanh kim loại thứ 2 và thứ 3, ngón cái đặt lên gáy để tăng lực. Tránh kéo căng quá mức hoặc cổ quá chật. Dùng ngón tay ấn các lọn tóc dưới cổ để tạo thành một góc vuông và không để các lọn tóc chạm vào các lọn tóc bên cạnh.
Được rồi, bây giờ lấy cần và gảy nốt G. Âm thanh bạn phát ra có rõ không? Hay nó xấu hổ, nhàm chán? Hay bạn đã cố gắng hết sức mà vẫn không thể giữ vững ngón tay trên dây đàn? Nếu bạn gặp vấn đề, hãy kiểm tra xem móng có quá dài để bấm vuông góc không. Bạn cũng nhận thấy ngay rằng khi bấm dây, các đầu ngón tay của bạn khá đau. Nếu đau quá, hãy nghỉ ngơi và bắt đầu lại.
Khi bạn đã thuần thục nốt G, hãy thử gảy cả 4 dây cùng lúc. Thật là hài hòa và thú vị phải không nào. Nhưng nốt thấp nhất của hợp âm bạn vừa gảy, nốt D, vẫn có cảm giác chưa thỏa mãn và đầy đủ như hợp âm G trưởng. Chúng ta có thể giải quyết vấn đề này bằng cách thêm hợp âm nốt G trầm từ dây thứ 6 (nhịp thứ 3). Ngoài ra, hãy làm phong phú các hợp âm bằng cách thêm nốt B, chặn 2 dây thứ 5. Sử dụng ngón thứ hai của bạn cho dây thứ 6 và ngón thứ nhất (ngón trỏ) của bạn cho dây thứ 5. Nhấn theo chiều dọc để không chạm vào dây liền kề
Khi bạn đánh được cả 6 nốt thì cảm giác khó hơn rất nhiều. Nếu vậy, hãy tạm thời loại bỏ G trên chuỗi đầu tiên để tăng cường các nốt còn lại để không có tiếng rè rè.
Sau khi chơi hợp âm mà bạn đã học trong bài trước, bây giờ hãy cố gắng chơi các nốt một cách chậm rãi, bắt đầu từ dây thứ 6 và kết thúc ở dây thứ nhất. Sau đó gỡ riêng nhưng liên tục 3 dây 6, 3, 1 (vẫn bấm hợp âm G). Ba nốt này đều là nốt G (G), hòa quyện với nhau một cách ngọt ngào, đưa ra lời giải thích khoa học đơn giản cho sự hài hòa giống nhau này: Mỗi nốt đó rung động ở một tần số (được đo bằng số). chu kỳ chính xác trong 1 giây hoặc Hertz). gấp đôi điểm trước nó. G thấp trên dây thứ 6 có tần số 98 Hz, G giữa trên dây thứ ba có tần số 196 Hz và G cao trên dây thứ nhất có tần số 392 Hz. Nếu bạn có bộ chỉnh guitar điện tử, bạn có thể xác minh nguyên tắc này.
Các nhạc sĩ gọi nguyên tắc này là quãng tám, một từ tiếng Latinh có nghĩa là tám. Và ba nốt G bạn vừa chơi được phân tách bằng tám “phím trắng” (G to G) trên bàn phím. đàn piano. Tìm hiểu xem có bất kỳ quãng tám nào khác trong hợp âm G không: Dây thứ 5 và thứ 2 đều là nốt B.
Như chúng ta đã biết, thêm nốt G vào nốt thứ 6 và nốt B vào nốt thứ 5 sẽ làm cho hợp âm đầy đặn và dày hơn. Tuy nhiên, sự bổ sung này không thực sự thay đổi các yếu tố chính của hợp âm G trưởng: các nốt G, B và D (sol as re).
Nhìn vào hình ta thấy có 4 phím trắng đen tạo thành 4 “bậc” giữa G (nốt gốc) và B, và 3 phím cho nốt B và D. Người ta gọi các “bậc” này là nửa cung, và khoảng cách bao gồm 4 bước . “bước” là một “khoảng cách lớn”. Trong trường hợp này, G và B ban đầu tạo thành một phần ba chính. Và vì hợp âm được đặt tên theo nốt gốc nên hợp âm này được gọi là hợp âm G Mao (G trưởng), hay đơn giản là G.
Ngược lại, một hợp âm thứ có hai nốt đầu tiên được tách ra là một “thứ” của ba “semitones”. Quãng thứ ba tạo ra âm thanh nhẹ nhàng, du dương hơn. Hợp âm guitar thứ đơn giản nhất là hợp âm E thứ (E thứ – Em) nhiều dây
Nốt trầm hoặc nốt nền (E) nằm trên dây thứ 6. Và 3 nốt chính (G, B và E) bao gồm 3 dây tự do 3, 2, 1. Chúng tôi đã thêm một nốt B vào dây. 2. Các nốt thứ 5 và E chia dây thứ 4, chơi bằng ngón thứ hai và thứ ba. Hãy nhớ chơi ở một góc vuông với cổ và không chạm vào các dây liền kề. Khi bạn đã click tốt, hãy thử và tận hưởng thành quả mình làm ra.
Half-ung là đơn vị cách âm nhỏ nhất trong âm nhạc phương Tây. Hai phím piano đặt cạnh nhau (không phân biệt trắng đen) tạo thành một “semitone”. Trên cổ có hai nửa cung cách nhau. Và cao độ của nốt tăng lên khi nốt di chuyển về phía cơ thể.
Hy vọng răng bài viết Kỹ thuật chơi guitar căn bản cho người mới bắt đầu của Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá miễn phí tốc độ cao tốt nhất hiện nay có thể giúp ích cho bạn. Chúc bạn một ngày vui vẻ !