Nhà giáo ưu tú chia sẻ cách khen thưởng học sinh tiểu học

Rate this post

Mục lục ẩn

Trước những ồn ào của dư luận về việc khen thưởng học sinh ở trường hiện nay, tôi thấy rất buồn và không khỏi suy nghĩ.

Những ngày cuối năm học này, các giải thưởng của học sinh ít nhiều gây xôn xao trong phụ huynh, học sinh và giáo viên ngành giáo dục. Việc có đồng ý khen thưởng cho học sinh trong trường hay không đã khiến nhiều giáo viên và cả lãnh đạo ngành, nhà quản lý phải suy nghĩ.

Tham Khảo Thêm:  2023 Biệt ngữ xã hội là gì? Lưu ý về sử dụng biệt ngữ xã hội, Cho ví dụ

Đã mấy chục năm trong nghề dạy học, tôi vẫn nhớ như in những khoảnh khắc ấn tượng, sâu sắc và đẹp đẽ trong sự nghiệp giáo dục mà tôi đã có.

Phương châm giảng dạy của tôi là “Lớp học phải vui vẻ, vui vẻ để học”. Đó là lý do tại sao không khí lớp học của tôi không bao giờ yên tĩnh, mà luôn vui vẻ và ồn ào. Học sinh cần tích cực, mạnh dạn chia sẻ ý kiến ​​với bạn bè, thầy cô.

Trong mỗi tiết học, tất cả trẻ em đều được yêu cầu nói ít nhất một lần và tôi không bao giờ đánh giá những phát biểu của chúng là sai hoặc gây cười.

Vì vậy, học sinh của tôi luôn được an toàn, mỗi ngày các em tích cực học tập hơn, kết quả tiến bộ rõ rệt.

Ngoài những lời động viên, tôi luôn tặng những món quà nhỏ, gọi là phần thưởng, để biểu dương khi học sinh có những biểu hiện tích cực trong giờ học.

Công việc này đã mang lại cho tôi kết quả tuyệt vời trong hành trình bước lên bục giảng mỗi ngày.

Trong nhiều năm dạy học tại làng quê An Giang – Trường Tiểu học Tây Phú B, huyện Thoại Sơn – với cách làm này, tôi đã gặt hái được nhiều thành tích cho nhà trường từ sự nỗ lực của các em học sinh. Và thường thì hơn một nửa lớp tôi làm rất tốt hoặc tốt hơn.

Tôi sẽ luôn nhớ đến Nguyễn Anh Khương và Nguyễn Thị Thúy Lan, học sinh lớp 5 niên khóa 2000–2003. Từ lớp 1 đến lớp 4, các em chỉ là học sinh trung bình. Nhưng đến lớp 5, em tiến bộ không ngừng, liên tục nhận được các giải học sinh giỏi cấp trường, cấp thành phố và cấp huyện.

Tham Khảo Thêm:  2023 【Hướng Dẫn】Sử Dụng Máy Khoan Đúng Chuẩn ⚡️ Lưu Ý Khi Sử Dụng

“Bí quyết” ở đây là mỗi tuần Khương và Lan đều nhận được một ngôi sao may mắn do em cắt ra từ giấy màu để thưởng cho sự cố gắng của các em.

Cho đến năm học 2005-2006, khi vào học lớp 5/5 Trường tiểu học Chu Văn An, TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, Trần Trọng Trí là học sinh trung bình.

Tôi biết Trí lên lớp 5 thi lại lần thứ hai và gọi cậu là con chim suốt ngày ngủ, lười học.

Quả thật, ngồi trong lớp, Trí có cảm giác như đang ở ngoài sân một mình. Tôi bị hổng kiến ​​thức, tôi không biết gì nên tôi chán học – tôi hiểu điều đó.

Sau đó, suốt nửa học kỳ I, tôi luôn quan tâm, tìm cách động viên, khen ngợi nên em cũng dần quen với việc học.

Giữa học kỳ I, tôi có thưởng riêng 2 quyển vở, được bọc và trang trí cẩn thận. Tôi thông báo với cả lớp rằng đó là phần thưởng đặc biệt cho thành tích học tập mà Trí đã đạt được trong thời gian qua.

Không ngờ phần thưởng đó Trí không đút vào túi mà ôm hoài, kể cả khi ra ngoài chơi. Sau giờ học, tôi chạy về nhà để khoe với mẹ phần thưởng mà tôi đã nhận được.

Tôi cũng không ngờ Trí lại là nguồn động lực cho cả lớp. Kết thúc năm học, lớp tôi không có học sinh trung bình, hơn 80% học sinh khá giỏi, còn lại là học sinh giỏi, trong đó Trí đạt điểm trung bình trên 8,0.

Hay năm học 2008-2009, em Nguyễn Đức Tâm, học sinh lớp 5/3 Trường tiểu học Chu Văn An, từ học sinh trung bình (học lực kém) trở thành học sinh lớp 5 dẫn đầu tỉnh Đồng Tháp. . Lý do là vì cô ấy nhận được thẻ danh dự sau mỗi tháng làm việc chăm chỉ do tôi trao.

Tham Khảo Thêm:  Cách kết nối wifi cho máy tính bàn ngay tại nhà cực đơn giản chỉ với bước

Ngoài ra, Nguyễn Đức An, Cao La Phương Đông, Nguyễn Minh Anh cũng trở thành học sinh giỏi cấp tỉnh nhờ tấm bảng vinh danh – phần thưởng lớn đối với các em lúc bấy giờ…

Tôi xin chia sẻ lại những câu chuyện này, mong góp nhặt được một phần nhỏ trong hàng nghìn cách họ mang lại giá trị đích thực cho giáo dục.

Tôi nghĩ rằng những phần thưởng kịp thời cho sự tiến bộ rõ rệt trong bất kỳ kỹ năng và phẩm chất nào của học sinh là rất cần thiết.

Khi sinh viên có động lực, họ sẽ tự tạo ra năng lượng và mang lại giá trị thực sự, bất ngờ cho giáo dục.

Vì vậy, đừng để giáo viên mất quyền tự chủ vì chỉ tiêu hay áp lực. Hãy cởi mở, khích lệ để giáo viên mạnh dạn đánh giá, nhận xét, động viên, khen thưởng nhiệt tình hơn đối với học sinh – những đứa trẻ mà họ vẫn coi là đứa con “yêu quý” của mình.

Nhà giáo ưu tú Tô Ngọc Sơn/ Nguồn:



Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Nhà giáo ưu tú chia sẻ cách khen thưởng học sinh tiểu học . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Mức lương tối thiểu vùng từ 01 tháng 7 năm 2023 của 63 tỉnh…

Theo quy định hiện hành, mức lương mà doanh nghiệp chi trả cho người lao động không được thấp hơn mức lương tối thiểu vùng. Tại mỗi…

Thủ tục tách thửa đất năm 2023

Tôi muốn tách thửa đất của mình thành nhiều thửa đất thì hồ sơ và thủ tục như thế nào? Thủ tục tách thửa đất năm 2023…

Lý do vì sao người Việt xưa đặt tên con trai thường có chữ đệm …

Từ xa xưa, người Việt thường đặt tên con có chữ giữa là Văn cho con trai và chữ Thị cho con gái. Đó là vì những…

Hai bộ đã thống nhất đề xuất tăng phụ cấp ưu…

Bộ trưởng GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn vừa cho biết, Bộ GD-ĐT và Bộ Nội vụ đã thống nhất và trình Chính phủ về việc tăng phụ cấp…

Định mức giờ chuẩn giảng dạy với giảng viên đào tạo, bồi dưỡng…

Thông tư 03/2023/TT-BNV của Bộ Nội vụ quy định thời giờ làm việc, định mức giờ dạy và định mức giờ giảng đối với giảng viên trong…

Vô Vàng hay Vô Vàn mới chính xác? 

Có rất nhiều từ và cụm từ mà nhiều người thắc mắc, tìm kiếm câu trả lời trên Internet hoặc tra từ điển để xem từ nào…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *