CẦN THIẾT KỸ NĂNG xin chia sẻ lại Series Bài giảng hay 2; được giáo viên ở nhiều tỉnh, thành biên soạn để dạy cho học sinh năm học 2021-2022.
Đây là một nguồn rất hữu ích. Các thầy cô đã rất nỗ lực, tích cực sáng tạo ra những tiết dạy hay để dạy học sinh theo bộ sách mới “Những chân trời sáng tạo”. Chúng tôi cảm ơn bạn rất nhiều vì đã chia sẻ điều này!
Bộ bài giảng bao gồm các môn học: Tiếng Việt, Toán, Trách nhiệm xã hội, Hoạt động trải nghiệm,… theo giáo trình “Những chân trời sáng tạo”.
Bài giảng hay Lớp 2 được lưu vào Drive, thầy cô chỉ cần click vào dòng chữ Google Slides ở góc dưới bên phải là có thể tải bài giảng dễ dàng như tải tài liệu từ Gmail. Chúc mừng thầy.
CÁC BÀI HỌC ĐƯỢC TỔNG HỢP TRONG DẠNG LỊCH HỌC BÊN DƯỚI!
Bài báo: Bạn gái không biết giá trị của tình bạn
Đọc: Chủ sở hữu không biết giá trị của tình bạn
(Phần 1 + 2)
I. Mục tiêu: Giúp học sinh:
* Kiến thức:
1. Chia sẻ với bạn về con vật cưng; Kể những suy đoán của các em về nội dung câu chuyện qua nhan đề và hình ảnh minh họa.
2. Đọc trôi chảy đoạn văn, đúng dấu câu, logic về ngữ nghĩa; phân biệt lời nhân vật và lời người dẫn chuyện; hiểu nội dung bài đọc: Mỗi người nên biết giữ gìn và duy trì tình bạn; biết liên hệ với bản thân: phải biết quý trọng bạn bè, giữ gìn tình bạn; giải câu đố, tìm thêm câu đố thú cưng/thú cưng; NÓI CHUYỆN
Viết được 1-2 câu về con vật.
* Phẩm chất, kỹ năng:
– Khuyến khích ở học sinh tình cảm yêu quý, quý mến bạn bè, lòng biết ơn đối với người khác: quý trọng tình bạn, đoàn kết, giúp đỡ bạn bè;
Biết giữ gìn những đồ vật gần gũi, quen thuộc xung quanh mình; biết ơn những người đã làm việc chăm chỉ,
dày công làm những vật dụng cần thiết cho việc học tập, sinh hoạt, vui chơi của các em…
II. Chuẩn bị:
– SHS, VTV, VBT, SGV.
– TV/máy chiếu/bảng tương tác; Ảnh SHS phóng to (nếu có thể).
III. Hoạt động học tập:
TG | Hoạt động giáo viên | Hoạt động sinh viên |
5′ | A. Bắt đầu vận hành: – Giáo viên giới thiệu tên chủ đề và giải thích cách hiểu hoặc suy nghĩ của bạn về tên chủ đề Những người bạn nhỏ. – Yêu cầu học sinh làm việc theo cặp hoặc nhóm nhỏ để nói về một con vật nuôi trong nhà (tên loài, tính từ) gì, tính năng, lợi ích, đẹp,…). – GV giới thiệu bài mới, hs quan sát, GV ghi tên bài đọc mới Chủ sở hữu không biết giá trị của tình bạn. – Yêu cầu HS đọc tên bài kết hợp quan sát tranh minh họa để phán đoán nội dung bài đọc: nhân vật, hành động của các nhân vật, v.v. |
Hs lắng nghe và cho ý kiến Học sinh chia nhóm Học sinh quan sát Học sinh đọc |
B. Tìm tòi và thực hành 1. Đọc |
kiểm soát chất lượng
mười’ | Luyện đọc to – GV đọc mẫu (Hướng dẫn: đọc riêng giọng các nhân vật: giọng người lời kể chậm rãi, nhấn mạnh từ ngữ thể hiện sự thay đổi liên tục của những người bạn của chủ nhân; tấn chủ nhân vô tâm, vênh váo; gà gáy vui vẻ; giọng nói của con chó mạnh mẽ, kiên quyết.) – GV hướng dẫn đọc và luyện đọc một số từ khó: quên những quả trứng, dòng sông,…; hướng dẫn cách ngắt nghỉ và luyện đọc một số câu dài, cách nhấn trọng âm một số từ nêu nội dung chính hoặc bộc lộ cảm xúc: Một hôm / nhìn thấy con gà của một bà hàng xóm / có một lớp lông dày, / ấm áp, / cô gái / ngay lập tức muốn đổi con gà trống / lấy con gà. // Vừa đủ ngày nào / con gà / quên đẻ một quả trứng màu hồng. – Yêu cầu HS đọc thành tiếng câu, đoạn, bài đọc trong nhóm nhỏ và trước lớp. |
Học sinh nghe và đọc
Học sinh đọc câu, đoạn, đọc theo nhóm nhỏ và trước lớp |
cc
20′ | Luyện đọc hiểu – Yêu cầu HS giải thích nghĩa một số từ khó, ví dụ: Bé nhỏ (rất nhỏ), khăng khăng (Tôi xin lỗi.) nhóm), độc tấu (tường thuật chi tiết, đủ dài mong ae thông cảm)kết bạn (dán, gần gũi với nhau),… – HD HS đọc thầm đoạn văn và thảo luận theo cặp/nhóm nhỏ để trả lời các câu hỏi trong SHS. – HS diễn đạt nội dung bài đọc: – HS tự liên hệ: Con phải biết tôn trọng bạn bè và bảo vệ họ. |
HS giải thích
Học sinh đọc thầm N.D.: Mọi người nên biết cách giữ gìn và duy trì tình bạn. |
cc
15′ | Luyện đọc lại – Yêu cầu HS phát biểu ý hiểu nội dung bài học. Từ đó, trước tiên hãy xác định giọng của nhân vật, người kể chuyện và những từ nào cần nhấn mạnh. Giáo viên đọc lại đoạn văn từ Not Long to End. – HD HS luyện đọc trong nhóm, trước lớp từ Không lâu sau đến hết. (GV có thể tổ chức cho HS đọc phân vai theo nhóm nhỏ; 1-2 nhóm đọc phân vai trước lớp.) – HS khá, giỏi đọc cả bài. |
– HS nhắc lại nội dung bài – HS nghe GV đọc – HS luyện đọc. |
cc
17′ | thực hành mở rộng – Yêu cầu học sinh xác định yêu cầu của hoạt động Đồng sáng tạo – Đố vui, đố con người trẻ nhỏ (GV giải thích thêm: câu đố, câu đố về con vật nuôi và đồ dùng trong nhà). – HS trao đổi nhóm nhỏ: đặt 1-2 câu về con vật tìm được trong câu đố (HS khá giỏi viết được 2-3 câu đặt vào VBT) – Yêu cầu HS trao đổi trong nhóm nhỏ: đọc câu đố, câu đố (con thỏ, con mèo); HS tìm và giải một số câu đố khác, vd: “Thường nằm hè/ Giữ nhà cho chủ/ Người lạ sủa/ Người biết cũng mừng” (chó); “Cái gì đập vào mắt/ Đứng trong góc/ Bé ra mở cửa/ Lấy quần áo đẹp” (tủ quần áo) v.v. – HS nghe vài nhóm trình bày kết quả trước lớp và nghe GV nhận xét kết quả. |
– HS xác định yêu cầu – HS đọc phân vai theo nhóm 4 người – HS đọc phân vai trước lớp |
3′ | C. Củng cố và nối tiếp: 4′ (?) Nhắc lại nội dung bài viết – Bình luận. – Về học tập, chuẩn bị |
– Nhận xét, tuyên dương. – Về học bài chuẩn bị bài sau. |
CỬA HÀNG HƯỚNG DẪN – LINK TẢI XUỐNG HƯỚNG DẪN TẠI ĐÂY!
1. TIẾNG ANH
LINK TẢI 48 HUYỀN THOẠI LỚP 2 HAY NHẤT TẤT CẢ CÁC MÔN HỌC – ẨN THẬN SÁNG TẠO
Ngọc Sơn – KỸ NĂNG CẦN BIẾT
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết NHỮNG BÀI GIẢNG HAY LỚP 2 . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !