Tài liệu giáo dục địa phương có thể nói là những kiến thức cần thiết cho học sinh các lớp. Chuỗi kiến thức các em đang học không thể trọn vẹn nếu thiếu kiến thức địa phương nơi các em sinh sống.
KỸ NĂNG PHẢI BIẾT gửi bảng phản hồi mẫu này để bạn tham khảo.
A – THÔNG TIN DỰ THẢO
– Điểm tài liệu giáo dục địa phương Đồng Nai: 3
– Số trang: ……………….. 52 trang – Khổ giấy: 19 x 26.5 cm
B – THÔNG TIN CHO NGƯỜI ĐỌC NHẬN XÉT
– Người/nhóm chuyên môn (góp ý): Nhóm 3
– Đơn vị: Trường Tiểu học Trưng Vương
C – NHẬN XÉT BẢN THẢO
1. Bình luận các vấn đề:
a) Cấu trúc của cuốn sách
Cấu trúc được trình bày khoa học, tên chủ đề rõ ràng, hình ảnh rõ ràng.
– Nội dung của PBBB đã đề cập đến một số vấn đề cơ bản về cảnh quan thiên nhiên; món ăn đặc sản, truyền thống; những danh nhân xưa; một số tổ chức chính trị – xã hội của quê hương.
+ Mỗi chủ đề được thiết kế thành các bài học cụ thể với thông tin đảm bảo chính xác, khoa học, gần gũi, dễ hiểu giúp học sinh cảm nhận và hiểu rõ hơn các vấn đề của địa phương quê hương Đồng Nai. . Hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh thông qua mọi hoạt động.
+ Từ đó khuyến khích học sinh thêm yêu quê hương đất nước, ham học hỏi, vận dụng những điều đã học để góp phần bảo vệ cảnh quan đẹp, giữ gìn và phát huy các giá trị lịch sử, văn hóa của địa phương.
+ Giúp giáo viên có thêm tư liệu để nghiên cứu, biên soạn giáo án phù hợp, sinh động, giàu kiến thức địa phương trong giảng dạy.
b) Nội dung (chính sách, khoa học, sư phạm, thực tiễn…)
2.1. Chủ thể: Đồng Nai – Đất của người
a) Mục tiêu:
– Chuyên đề giới thiệu tên gọi, quá trình hình thành tỉnh Đồng Nai
– Nội dung chủ đề được thể hiện rõ nét qua 4 hoạt động (Khởi động, kết nối-Khám phá-Thực hành, luyện tập-Vận dụng, mở rộng)
– Biết diện tích và dân số các đơn vị hành chính tỉnh Đồng Nai.
– Học sinh biết, cảm nhận và hiểu những nét tiêu biểu về vị trí địa lý và các dân tộc anh em sinh sống ở Đồng Nai.
Vận dụng những điều đã học để giới thiệu vị trí địa lý quê hương em.
– Rèn luyện cho học sinh tình yêu quê hương, có ý thức bảo vệ tổ quốc.
b) Nội dung kiến thức: Phù hợp với học sinh nữ, vừa thể chất, đồng thời phát huy năng lực của học sinh nữ. Các hoạt động học tập đặc biệt.
c) Hình ảnh: Hình ảnh rõ ràng, sắc nét và màu sắc hài hòa, đẹp mắt.
đ) Ngôn ngữ sử dụng: Lệnh dễ hiểu, gần gũi, rõ ràng
d) Đánh giá mức độ: Phù hợp
2.2. Chủ thể: Thủ Tướng Huỳnh Văn Nghệ
a) Mục tiêu:
– Đề tài giúp học sinh có hiểu biết về một số nhân vật của tỉnh xưa; Giới thiệu tóm tắt tiểu sử của Tướng Huỳnh Văn Nghệ.
– Nội dung chủ đề được thể hiện rõ qua 4 hoạt động (Khởi động, kết nối – Khám phá – Thực hành, luyện tập – Vận dụng, mở rộng).
– Tìm hiểu và có hiểu biết về một số tác phẩm của nhà thơ Huỳnh Văn Nghệ
– Giáo dục học sinh lòng kính trọng, kính yêu Đại tướng Huỳnh Văn Nghệ; và rèn luyện các em noi gương các danh nhân ở địa phương.
b) Nội dung kiến thức: Phù hợp với đối tượng HS
– Thông tin đã được xác minh. Tăng khả năng học tập của học sinh.
c) Hình ảnh: Hình ảnh chân thực, rõ nét.
đ) Ngôn ngữ sử dụng: Xóa lệnh
d) Đánh giá mức độ: PHÙ HỢP
2.3. Chủ thể: Làng dệt thổ cẩm của người Mạ ở Tà Lài
a) Mục tiêu:
– Chuyên đề giới thiệu một số sản phẩm đan thổ cẩm thủ công của quê hương
– Nội dung chủ đề được thể hiện rõ ràng qua 4 hoạt động (Khởi động, kết nối – Khám phá – Thực hành, luyện tập – Vận dụng, mở rộng)
– Biết làng nghề thổ cẩm Tà Lài ở đâu, của dân tộc nào; vật liệu chính, công cụ và công việc là gì.
Áp dụng những gì bạn đã học được để giới thiệu các sản phẩm thủ công cho thị trấn của bạn.
– Rèn luyện cho học sinh tình yêu quê hương, có ý thức bảo vệ tổ quốc.
b) Nội dung kiến thức: Thông tin đã được xác minh.
– Khuyến khích năng lực học tập của học sinh.
c) Hình ảnh: Hình ảnh chân thực, rõ nét.
đ) Ngôn ngữ sử dụng: Xóa lệnh
d) Đánh giá mức độ: Phù hợp
2.4. Chủ thể: Bột ca cao Định Quán
Một) Mục tiêu:
– Chủ đề gợi cho các em thể hiện các đặc sản địa phương của Đồng Nai. Tìm hiểu quy trình sản xuất bột cacao và các sản phẩm từ bột cacao.
– Nội dung chủ đề được thể hiện rõ qua 4 hoạt động (Khởi động, kết nối – Khám phá – Thực hành, luyện tập – Vận dụng, mở rộng).
– Khuyến khích học sinh yêu thích đặc sản địa phương và biết nguyên liệu làm bột ca cao.
b) Nội dung kiến thức: Vừa phải, phù hợp với học sinh.
c) Hình ảnh: Hiển thị rõ ràng các hoạt động
đ) Ngôn ngữ sử dụng: Khớp lệnh.
d) Đánh giá mức độ: Phù hợp
2.5. Chủ thể: Cụm di tích nơi diễn ra cuộc nổi dậy phá ngục Tân Hiệp, ngày 2-12-1956 (Biên Hòa)
a) Mục tiêu:
– Chuyên đề giới thiệu cụ thể về cụm di tích nơi nổ ra cuộc khởi nghĩa nhà ngục Tân Hiệp ngày 02/12/1956 (Biên Hòa)
– Nội dung chủ đề được thể hiện rõ qua 4 hoạt động (Khởi động, kết nối – Khám phá – Thực hành, luyện tập – Vận dụng, mở rộng).
– Giúp học sinh có những hiểu biết cơ bản về vị trí và các di tích trong Cụm di tích nhà ngục Tân Hiệp (Biên Hòa)
Qua đó khuyến khích tình yêu quê hương của các em và góp phần bảo vệ các di tích lịch sử của quê hương.
b) Nội dung kiến thức: Thông tin đã được xác minh.
– Khuyến khích năng lực học tập của học sinh.
c) Hình ảnh: Hình ảnh chân thực, rõ nét.
đ) Ngôn ngữ sử dụng: Khớp lệnh.
d) Đánh giá mức độ: Phù hợp
c) Biểu hiện:
– Nội dung chủ đề được thể hiện rõ nét qua 4 hoạt động (Khởi động, kết nối – Khám phá – Thực hành, luyện tập – Vận dụng, mở rộng).
– Những bức tranh của anh ấy chân thực và rõ ràng.
– Các lệnh phù hợp
– Sách tạo sự tương tác với học sinh, tương tác với gia đình và cộng đồng trong việc tổ chức các hoạt động học tập, rèn luyện và đánh giá học sinh.
– Sách được thiết kế theo định hướng phát triển năng lực theo các mảng nội dung và yêu cầu của chương trình.
đ) Các vấn đề khác:
Không ý kiến
2. Đề nghị sửa chữa bản thảo:
CỦA BẠN (Đầu tiên) | HIỆN HÀNH (2) | bản viết tay (3) | Đề nghị đổi thành (4) |
3. Các tài liệu liên quan (đính kèm): …………………………………………………………………
….
Xuân Tân, ngày 06 tháng 06 năm 2022
Bình luận viên/đại diện 3 tổ chuyên môn
(ký và ghi rõ họ tên)
Đình Phương (r.)
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết PHIẾU ĐỌC GÓP Ý BẢN THẢO TÀI LIỆU GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG… . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !