Theo dõi tiến độ học tập của học sinh khuyết tật trong năm học là rất cần thiết. KỸ NĂNG CẦN BIẾT chia sẻ tập san này để thầy cô cùng tham khảo.
Dưới đây là nội dung demo (trích từ sách) để thầy cô tham khảo. Nội dung đầy đủ trong phần ô hiển thị bên dưới. Giáo viên có thể yên tâm rằng việc tải xuống là miễn phí và rất an toàn. Chúc may mắn, giáo viên.
Nội dung trình diễn
NHỮNG ĐẶC ĐIỂM CHÍNH CỦA THANH NIÊN SINH VIÊN
1. Điểm mạnh: (viết những điểm tích cực về kiến thức, kỹ năng, giao tiếp và ứng xử, thái độ)
– Thường xuyên tập thể dục, đi bộ.
– Biết phục vụ bản thân
– Đi học đều, nỗ lực trong học tập.
– Bạn có ý thức tôn trọng nội quy trường lớp.
– Tốt, cháu biết chào và làm theo lời cô.
2. Khó khăn: (khó khăn về thể chất, nhận thức, giao tiếp, hành vi và thái độ)
– Lời còn chưa rõ. (Không nói rõ tiếng, từ, câu muốn truyền đạt)
– Nhận thức chậm, học lâu nhưng mau quên.
– Hạn chế giao tiếp với thầy cô, bạn bè do nghe kém.
– Tính tập trung không cao.
– Đọc và phát âm chậm, phát âm sai.
3. Nhu cầu: (nhu cầu được chăm sóc, giáo dục và phục hồi chức năng)
– Học hòa nhập, giáo viên hỗ trợ trẻ tham gia các hoạt động giáo dục trên lớp.
– Giáo dục tính mạnh dạn trong giao tiếp, phát âm đúng, rõ ràng.
– Giáo dục trẻ biết kiềm chế cảm xúc của mình.
– Phải được nhân viên y tế khám và theo dõi định kỳ.
– Sau mỗi lần truyền đạt kiến thức mới, giáo viên đến hỗ trợ, giải thích thêm cho học sinh hiểu bài để vận dụng những kiến thức đã học.
– Phối hợp với phụ huynh hướng dẫn trẻ cùng học, cùng chơi.
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CÁ NHÂN
Năm học: 2021 -2022
I. Mục tiêu năm học;
1. Kiến thức:
– Có thể đọc các bài tập đọc nhưng phải hướng dẫn từng em một.
– Biết cách nhìn vào vở chép, chữ viết có thể không đều, không đúng chiều cao, chiều rộng. Biết cách tìm một số từ đơn giản.
Biết đọc, viết các số trong phạm vi 1000, thực hiện các phép tính đơn giản (cộng, trừ trong phạm vi 100)
2. Kỹ năng xã hội:
– Nói to, biết chào hỏi lễ phép, vâng lời thầy cô, cha mẹ và người lớn tuổi.
– Tự phục vụ trong sinh hoạt cá nhân.
– Tôn trọng nội quy, quy định của lớp, trường.
– Biết tham gia một số trò chơi lành mạnh.
– Hòa đồng với bạn bè và biết kiềm chế cảm xúc, phối hợp với bạn bè trong các hoạt động tập thể, sinh hoạt tập thể.
3. Dưỡng sức, phục hồi sức khoẻ:
– Chăm sóc sức khỏe định kỳ tại trường (bởi nhân viên y tế)
– Giáo viên luôn đặc biệt quan tâm, tạo điều kiện để học sinh tích cực tham gia các trò chơi học tập, động viên khen ngợi kịp thời.
– Giáo dục trẻ trong lớp biết giúp đỡ bạn trong học tập và vui chơi.
– Phối hợp với giáo viên phụ trách Đội tạo nhiều sân chơi tập thể, kỹ năng xã hội để các em có cơ hội tham gia vui chơi và rèn luyện.
– Bảo hiểm y tế thuộc diện trẻ em khuyết tật do nhà nước ban hành.
– Được phân công hỗ trợ, động viên, nhắc nhở anh thường xuyên giữ gìn sự trong sáng.
– Cô được giao chỉ đạo các khẩu lệnh, cách nhìn miệng để phục vụ cho bài học, hỗ trợ chức năng nghe.
Ý KIẾN THÀNH VIÊN KẾ HOẠCH
……………………………………………………………………………………………………………………………….
Ngày 10 tháng 9 năm 2021
Giám đốc GVCN
I. Mục tiêu học kỳ I:
1. Kiến thức:
– Có thể đọc các bài tập đọc nhưng phải hướng dẫn từng em một.
– Biết nhìn sách chép bài chính tả.
– Có thể tìm một số từ đơn giản
Có thể thực hiện các phép tính đơn giản (cộng và trừ trong phạm vi 100)
– Biết kể về những người thân trong gia đình.
2. Kỹ năng xã hội:
Biết tự phục vụ bản thân trong sinh hoạt cá nhân.
– Tôn trọng nội quy, quy định của lớp, trường.
– Biết phát âm to rõ ràng, chào hỏi lễ phép với mọi người
– Phối hợp với các bạn trong lớp học tập và sinh hoạt tập thể.
3. Dưỡng sức, phục hồi sức khoẻ:
– Giáo viên luôn cẩn thận khi nói chuyện với học sinh.
– Tạo điều kiện thuận lợi để học sinh tham gia trò chơi giáo dục.
– Giáo dục học sinh trong lớp biết tương trợ, chơi cùng bạn.
– Phối hợp với giáo viên phụ trách Đội tạo nhiều sân chơi tập thể, kỹ năng
– Được hỗ trợ tập trung và chú ý trong giờ học.
– Giáo dục trẻ biết yêu quý bạn, giúp đỡ bạn trong học tập và vui chơi.
– Chăm sóc sức khỏe định kỳ tại trường (do nhân viên y tế thực hiện).
Tạo điều kiện thuận lợi để học sinh tham gia trò chơi học tập.
– Giáo dục học sinh trong lớp biết tương trợ, chơi cùng bạn.
– Phối hợp với giáo viên phụ trách Đội tạo nhiều sân chơi tập thể, kỹ năng
– Được hỗ trợ tập trung và chú ý trong giờ học.
– Giáo dục trẻ biết yêu quý bạn, giúp đỡ bạn trong học tập và vui chơi.
– Chăm sóc sức khỏe định kỳ tại trường (do nhân viên y tế thực hiện).
Ý KIẾN THÀNH VIÊN KẾ HOẠCH
Ngày 6 tháng 9 năm 2021
Giám đốc GVCN
…………………………………………….
KẾ HOẠCH HỌC BỔNG I
Đây là link download của thầy cô
Đình Phương
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết SỔ THEO DÕI TIẾN ĐỘ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH KHUYẾT TẬT . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !