Và sau đó là kỳ thi HK II của tất cả các lớp. KỸ NĂNG CẦN BIẾT Xin giới thiệu đề kiểm tra HS II mà các giáo viên lớp 2 đã ra đề để quý thầy cô, quý phụ huynh và các em học sinh tham khảo.
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II – NĂM HỌC 2021 – 2022, TIẾNG ANH – LỚP 2
VIẾT MA TRẬN KIỂM TRA
CHỦ ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II
Phần A: Kiểm tra kỹ năng đọc hiểu và kiến thức Tiếng Việt:
Chủ thể: Ai ngoan thì được thưởng (Trang 82 – SGK Tiếng Việt 2 – Tập 2).
TÔI. Đọc thành tiếng: (4 điểm)
Học sinh đọc một đoạn văn với thời lượng khoảng 50 h/phút thuộc một trong các bài Tập đọc SGK Tiếng Việt 2 tập 2 từ tuần 19 đến tuần 32 (đọc đoạn văn do giáo viên chọn và soạn trước, có ghi rõ tên bài) . , đọc đoạn văn và đánh số trang vào phiếu cho từng HS bốc thăm, đọc thành tiếng).
Sau đó trả lời các câu hỏi về nội dung bài học mà giáo viên yêu cầu.
II. Đọc thầm và làm bài tập: (6 điểm)
HS đọc thầm bài Ai ngoan sẽ được thưởng (Trang 82 – SGK Tiếng Việt 2 – Tập 2). Ai tốt sẽ được thưởng
Phần A: Kiểm tra kỹ năng đọc hiểu và kiến thức Tiếng Việt:
Chủ thể: Ai ngoan thì được thưởng (Trang 82 – SGK Tiếng Việt 2 – Tập 2).
- Đọc thành tiếng: (4 điểm)
Học sinh đọc một đoạn văn với thời lượng khoảng 50 h/phút thuộc một trong các bài Tập đọc SGK Tiếng Việt 2 tập 2 từ tuần 19 đến tuần 32 (đọc đoạn văn do giáo viên chọn và soạn trước, có ghi rõ tên bài) . , đọc đoạn văn và đánh số trang vào phiếu cho từng HS bốc thăm, đọc thành tiếng).
Sau đó trả lời các câu hỏi về nội dung bài học mà giáo viên yêu cầu.
II. Đọc thầm và làm bài tập: (6 điểm)
HS đọc thầm bài Ai ngoan sẽ được thưởng (Trang 82 – SGK Tiếng Việt 2 – Tập 2).
Ai tốt sẽ được thưởng
Một buổi sáng, Bác đến thăm trại thiếu nhi. Vừa nhìn thấy chú, bọn trẻ đã chạy đến vây quanh chú. Các cô chú cùng các con đi tham quan phòng ngủ, phòng ăn, bếp, nhà tắm, v.v. Khi trở lại phòng họp, ông ngồi xuống giữa các em và hỏi:
– Các con có vui không?
Những lời nhẹ nhàng vang lên:
– Chú ơi con sướng lắm!
Bác hỏi lại:
– Ăn đủ chưa?
– KHÔNG!
– Anh có mắng con không?
– KHÔNG!
Bác khen:
– Rất tốt! Bây giờ các chú phát kẹo cho các cháu. Các bạn có thích kẹo không?
Tất cả cùng reo lên:
– Đúng!
Một đứa trẻ giơ tay:
– Chú, người không ngoan không được ăn kẹo!
– Các cậu có đồng ý không?
– Tôi đồng ý!
Trẻ đứng thành vòng tròn rộng. Các chú phát kẹo cho từng cháu.
Đến phiên Tô, tôi nói nhỏ:
Chú ơi, hôm nay chú không thuyết phục được chú đâu. Tôi không khỏe, vì vậy tôi không thể ăn kẹo.
Bác cười trìu mến.
– Con biết nhận lỗi, điều này rất tốt! Tôi vẫn nhận được kẹo.
Cậu bé vui vẻ nhận chiếc kẹo mà chú đưa cho.
Theo Túy Phương, Thanh Tú
Chọn đáp án đúng hoặc hoàn thành các bài tập sau:
Câu hỏi 1. Một buổi sáng, Bác Hồ đến thăm…?
Một. Trại cải tạo.
b. Trường học.
c. Trại trẻ em.
Câu 2. Một em giơ tay hỏi chú thế nào?
Một. Đề nghị bạn nào ngoan được cô cho kẹo, bạn nào chưa ngoan không được cô chú cho kẹo.
b. Đề nghị bạn nào ngoan được cô cho kẹo, bạn nào chưa ngoan không được cô chú cho kẹo.
c. Đề nghị những bạn dũng cảm chia kẹo, những bạn không dũng cảm sẽ không nhận kẹo của chú.
Câu 3. Khi đến lượt mình được phát kẹo, em đã nói gì với Bác??
Thưa với Bác: Thưa Bác, hôm nay cháu xin vâng. Con ngoan thì phải ăn kẹo chú cho.
b. Thưa với Bác: Thưa Bác, hôm nay cháu không vâng lời Bác. Tôi không khỏe, vì vậy tôi không thể ăn kẹo.
c. Nói với Bác Hồ, Bác ơi, hôm nay cháu dũng cảm. Tôi đủ can đảm để ăn kẹo chú tôi đã cho tôi.
Câu 4. Vì sao Bác Hồ khen bạn?
………………………………………………………………………………………………
Câu 5. Trong câu: “Chim họa mi hót rất hay” thì động từ là:
Một. chim cổ đỏ
b. Nóng
c. Chào
Câu 6. Câu “Bạn Lan học rất giỏi” được cấu tạo theo mẫu câu nào?
Một. Ai kia?
b. Ai làm gì?
c. Ai thế nào?
Câu 7. Điền từ thích hợp vào chỗ trống để tạo thành câu hoàn chỉnh?
- Bác Hồ rất… trẻ con.
- Các cháu rất… Bác Hồ.
Câu 8. Chọn dấu câu đúng cho mỗi …. ?
Một. Sách … bút và thước kẻ là đồ dùng học tập của em.
b. Em sẽ cố gắng học thật giỏi để bố mẹ vui lòng….
Câu 9. Câu nào dưới đây được cấu tạo theo mẫu câu Ai là gì?
- Mẹ tôi là một người tuyệt vời.
- Cuốn sách này thật tuyệt vời!
- Cô đang chăm chú nghe cô giảng bài.
Câu 10. Đặt câu theo mẫu Ai (con gì, con gì) làm gì?
……………………………………………………………………………………………….
Phần B: Viết và Kiểm tra kỹ năng viết:
TÔI. Điều 1: (4 điểm) Thời gian 15 phút
Nghe – viết đoạn văn trong bài: Tôi Yêu Sài Gòn (từ I Love the Streets đến Tweet Chats) SGK Tiếng Việt Lớp 2 Tập 2
Tôi yêu Sài Gòn
Tôi yêu những con đường rợp bóng me. Em yêu những hàng cây sao, những cây ô-liu cao vút. Đây đó giữa những tán cây xanh, những chú sóc nâu thoăn thoắt chuyền cành. Thỉnh thoảng trong chiếc lá che, vài chị sáo, chị se sẻ, chị vành khuyên ríu rít trò chuyện.
Theo Minh Hương
Điều 2: (6 điểm)
Đề bài: Viết đoạn văn ngắn (3 đến 5 câu) nói về tình cảm của em đối với một người bạn, theo gợi ý:
• Bạn của bạn tên gì?
• Bạn và bạn của bạn thường làm gì cùng nhau?
• Bạn thích gì ở bạn nhất?
HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ TIẾNG VIỆT – LỚP 2B – Quý II – NĂM HỌC 2021 – 2022
Phần A: Kiểm tra năng khiếu văn học (10 điểm)
I. Đọc thành tiếng (4 điểm)
– Đọc đủ nghe, rõ ràng, tốc độ đọc đạt yêu cầu: 1 điểm.
– Đọc đúng tiếng, từ (sai không quá 5 tiếng): 1 điểm.
– Hơi đúng về ngắt câu, câu có nghĩa: 1 điểm
– Học sinh trả lời đúng câu hỏi hiểu nội dung bài được 1 điểm.
II. Đọc thầm và làm bài tập (6 điểm)
– Học sinh trả lời đúng mỗi câu (câu 1, 2, 3, 5, 6, 7, 8, 9) được 0,5 điểm.
– Đối với câu 4 và câu 10, mỗi câu trả lời đúng được 1 điểm.
Câu hỏi 1. Một buổi sáng, Bác Hồ đến thăm…?
c. Trại trẻ em
Câu 2. Một em giơ tay hỏi chú thế nào?
Một. Đề nghị bạn nào ngoan được cô cho kẹo, bạn nào chưa ngoan không được cô chú cho kẹo.
Câu 3. Khi đến lượt mình được phát kẹo, em đã nói gì với Bác??
b. Thưa với Bác: Thưa Bác, hôm nay cháu không vâng lời Bác. Tôi không khỏe, vì vậy tôi không thể ăn kẹo.
Câu 4. Vì sao Bác Hồ khen bạn Tơ?
Bác Hồ khen bạn Tô vì đã biết dũng cảm nhận lỗi.
Câu 5. Trong câu: “Chim họa mi hót rất hay” thì động từ là:
b. Nóng
Câu 6. Câu “Bạn Lan học rất giỏi” được cấu tạo theo mẫu câu nào?
c. Ai thế nào?
Câu 7. Điền từ thích hợp vào chỗ trống để tạo thành câu hoàn chỉnh?
- Bác Hồ rất yêu/yêu các cháu thiếu nhi.
- Các cháu rất kính/yêu Bác Hồ.
Câu 8. Chọn dấu câu đúng cho mỗi câu ?
Một. Sách và thước kẻ là dụng cụ học tập của em.
b. Em sẽ cố gắng học thật giỏi để bố mẹ vui lòng.
câu 9. Câu nào dưới đây được cấu tạo theo mẫu câu Ai là gì?
- Mẹ tôi là một người tuyệt vời.
Câu 10. Đặt câu theo mẫu Ai (con gì, con gì) làm gì?
– Lan đang giúp mẹ quét nhà.
Phần B: Kiểm tra kỹ năng viết (10 điểm)
I. Bài văn 1: 4 điểm.
– Bài viết trình bày sạch đẹp, chữ viết rõ ràng, không mắc lỗi chính tả đạt 4 điểm.
– Mỗi lỗi sai (phụ âm đầu, vần, nhấn giọng, viết sai chữ) trừ 0,25 điểm.
– Bài viết bẩn, trình bày sai, chữ viết xấu trừ 0,25 điểm toàn bài.
II. Bài 2: 6 điểm.
Học sinh viết được một đoạn văn khoảng 4 đến 5 câu theo yêu cầu nhưng đủ ý, được 6 điểm.
Tùy vào bài viết của học sinh mà giáo viên có thể cho điểm.
Đình Phương (r.)
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết TIẾNG VIỆT – KHỐI 2, NĂM HỌC… . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !