Vì sao rất khó cấm giáo viên dạy thêm cho học sinh chính khóa?

Rate this post

Mục lục ẩn

Việc cấm giáo viên công dạy thêm cho học sinh bình thường là không thể, và điều này đã diễn ra lặng lẽ trong nhiều thập kỷ.

Cuối cùng, trả lời kiến ​​nghị của cử tri về việc sửa đổi, thay thế Thông tư 17/2012/TT-BGDĐT quy định về dạy thêm học thêm, Bộ GD-ĐT cho biết đối với dạy thêm, học thêm trong nhà trường, Bộ GD-ĐT đã ban hành Thông tư. số 17/TT-BGDĐT ngày 16 tháng 5 năm 2012. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã khẳng định lại quy định cấm giáo viên tổ chức dạy học ngoại khóa với học sinh bình thường.

Tham Khảo Thêm:  Lỗi việt vị là gì trong thi đấu bóng đá người thì cầu thủ đứng ở những vị trí nào thì bị coi là việt vị?

Tuy nhiên, việc giáo viên công khai dạy thêm cho học sinh chính quy vẫn tồn tại dù muốn hay không. Hầu hết các giáo viên dạy kèm hiện nay đều là dạy chính học sinh của mình, bởi để dạy được những học sinh không phải là học sinh chính quy, họ cần phải là những giáo viên thực sự giỏi và có uy tín.

Do đó, sẽ rất khó để cấm giáo viên công dạy kèm toàn thời gian cho học sinh của họ, và trong nhiều thập kỷ, dù muốn hay không, điều này đã xảy ra. Vì vậy, việc cấm dạy thêm cho học sinh môn học chính khóa thực ra trong văn bản là cấm, nhưng trên thực tế thì hoàn toàn ngược lại.

Bộ cấm, nhưng ai chịu trách nhiệm dạy thêm cho học sinh chính quy?

Ngày 16 tháng 5 năm 2012, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Thông tư số Thông tư 17/2012/TT-BGDĐT quy định các trường hợp không được dạy thêm, học thêm

Thông tư số Thông tư 17/2012/TT-BGDĐT hướng dẫn: không dạy thêm đối với học sinh đã được nhà trường dạy 2 buổi/ngày; không dạy thêm cho học sinh tiểu học, trừ trường hợp học nghệ thuật, thể dục thể thao và kỹ năng sống;

Giáo viên hưởng lương từ quỹ lương của đơn vị sự nghiệp công lập không được dạy thêm ngoài nhà trường, dạy cho học sinh của mình khi chưa được phép của thủ trưởng cơ quan quản lý giáo viên đó.

Quy định là vậy nhưng tình trạng hướng dẫn vẫn diễn ra khá phổ biến, nhất là ở những vùng có điều kiện kinh tế phát triển, đô thị.

Học sinh tiểu học vẫn học thêm như bình thường – kể cả khi chương trình 2018 bắt đầu từ lớp 1, lớp 2 và lớp 3.

theo lịch trình, ngày hôm sau học sinh học buổi 2, phụ huynh sẽ ăn nhẹ sau đó đến nhà giáo viên, giáo viên hoặc giáo viên chủ nhiệm sẽ đưa về nhà (nếu phụ huynh yêu cầu) ăn nhẹ. Tìm hiểu thêm. Sau giờ học, khoảng 7 giờ tối, phụ huynh đến đón.

Học sinh học chương trình 2006 sẽ được học 1 buổi tại trường, 1 buổi học thêm tại nhà thầy, hoặc thầy bao gồm phương tiện đi lại, ăn trưa, phụ, học thêm…

Học sinh cấp 2, cấp 3, giáo viên dạy vài bữa nhưng chỉ tổ chức học tại nhà hoặc ở trung tâm gần trường do một nhóm giáo viên cùng nhau thuê.

Giờ không chỉ trông giữ, nhiều trung tâm còn gộp cả khâu trả bài, soạn bài, chỉ cần phụ huynh có tiền, nhiều gói dịch vụ sẽ hoàn thành.

Đối với giáo viên nào dạy cấp 2, cấp 3 thì môn có nhiều giờ nhất hiện nay là môn Ngữ văn lớp 9 với 5 tiết/tuần, các môn còn lại ít hơn nên mỗi giáo viên đều được nhà trường xếp loại ít nhất. Dạy 4 lớp trở lên.

Tham Khảo Thêm:  TÌNH DUYÊN 12 CON GIÁP TRONG THÁNG TƯ/2022

Vì vậy, những học sinh bình thường sẽ là “nguồn lực” cơ bản để giáo viên đưa học sinh đến tận nhà, hoặc đến các trung tâm dạy kèm.

Thông tư số 17/2012/TT-BGDĐT cấm chỉ dạy thêm cho học sinh bình thường khi “chưa được phép của thủ trưởng cơ quan quản lý giáo viên” nhưng giáo viên làm đơn xin dạy thêm, hiệu trưởng không ký gì thì khó.

Khi bạn làm đơn đa số giáo viên sẽ nói là không dạy thêm cho học sinh chính khóa, mà cũng không dạy thêm cho học sinh chính quy thì giáo viên lấy đâu ra nguồn để dạy? Hứa thì giáo viên xin dạy thêm vẫn hứa, nhưng dạy học sinh nào thì ít ai quản lý, kiểm soát được.

Không hiệu trưởng, hiệu phó nào dám đến nhà gia sư để kiểm tra, giám sát – đây là một thực tế. Các cấp địa phương càng khó kiểm soát hoạt động này nếu không có văn bản khiếu nại. Vì vậy, việc cấm dạy thêm cho sinh viên chính quy chỉ dừng lại ở văn bản của Bộ và tuyên truyền của ban giám hiệu nhà trường. Trong thực tế, mọi thứ xảy ra theo những cách khác nhau.

Tại sao khó ngăn giáo viên dạy toàn thời gian cho học sinh?

Với thực tế hiện nay, việc dừng hoặc hạn chế việc học thuộc bài sẽ rất khó, bởi nó có nhiều nguyên nhân và lý do khác nhau.

Đầu tiên: nhu cầu của một số phụ huynh hiện nay luôn muốn trang bị thêm kiến ​​thức cho con em mình để nâng cao kết quả học tập, hướng tới học vị và khả năng thi vào các trường chuyên, trường đại học lớn là yếu tố kích thích gia sư, gia sư ngày càng nhiều. .

Hiện nay, mỗi phụ huynh chỉ có 1-2 con nên hầu hết đều đồng ý đầu tư tiền bạc, thời gian đưa đón, thậm chí đảm nhận mọi công việc gia đình để con cái có điều kiện học tập tốt. tốt nhất.

Cộng với “hiệu ứng đám đông”, khi học sinh này đi học thêm, học sinh khác sẽ cùng tham gia. Nhiều học sinh chủ động đi học thêm để trang bị kiến ​​thức, nhưng cũng không ít học sinh học thêm như một cách để ra khỏi nhà, có thời gian vui chơi cùng bạn bè, còn việc học chỉ là yếu tố phụ.

Thứ hai: Nhu cầu dạy thêm của một số giáo viên là có thật hiện nay – nhất là những giáo viên dạy các môn có thể dạy thêm để tăng thu nhập cải thiện cuộc sống. Lương giáo viên còn thấp nhưng họ có thể cống hiến nhiều hơn, thu nhập hàng tháng của họ có thể gấp nhiều lần lương chính họ nhận được trong trường.

Vì thế, nhiều giáo viên sẵn sàng làm thêm một chút, bớt vui vẻ một chút để mở lớp dạy thêm kiếm thêm, dành dụm cho tương lai.

Tham Khảo Thêm:  Các loại văn bản hành chính quy định năm 2022

Khi bắt đầu một lớp hướng dẫn, học sinh càng học nhiều càng tốt. Thầy càng nhẹ nhàng, càng ít nghiêm khắc thì học sinh càng thích thầy và càng có nhiều học sinh tham gia học thêm.

Việc kiểm tra thường xuyên nằm trong khả năng của giáo viên. Ngay cả việc kiểm tra định kỳ cũng nằm trong tầm tay của các gia sư – ngay cả khi họ không được chỉ định làm bài kiểm tra, những giáo viên này sẽ có nhiều cách để nhận trước các câu hỏi kiểm tra. Và, giáo viên càng được kiểm điểm thì càng có uy tín với học sinh và phụ huynh.

Vì vậy, học sinh được học thêm dù giỏi hay dở nhưng học với giáo viên dạy chính khóa sẽ có nhiều lợi ích, kể cả điểm số, cách xử lý trên lớp là điều hiển nhiên.

Không có giáo viên dạy thêm cho học sinh cả năm nhưng cuối năm có khi tổng kết cho học sinh yếu kém. Làm như vậy cũng giống như nói bằng mắt; làm đổ nồi cơm của mình.

Thứ ba: việc học, việc học hiện đang được quản lý khá lỏng lẻo. Vì vậy, việc giám hộ và nhận người giám hộ là thỏa thuận miệng giữa giáo viên với phụ huynh hoặc giữa giáo viên với học sinh, không ai cấm điều này.

Thứ TưHiện nay, các nhà trường và giáo viên đang thực hiện theo hướng dẫn của Công văn 5512/BGDĐT-GDTrH về việc thiết kế và thực hiện kế hoạch giáo dục nhà trường của Bộ Giáo dục và Đào tạo, cũng như tinh thần tập huấn của chương trình mới.

Vì vậy, hoạt động dạy học thực chất được tiến hành theo các bước cơ bản: giáo viên giao nhiệm vụ dạy học – học sinh chuẩn bị bài ở nhà – báo cáo trước lớp – học sinh nhận xét và giáo viên chốt lại vấn đề. Nhưng các em học pha chế ở đâu? Vì vậy, việc học sinh “chuẩn bị” vào lớp dạy thêm cũng là một cách để thực hiện yêu cầu của Công văn 5512/BGDĐT-GDTrH.

Hơn nữa, cấp quản lý nào cũng muốn có kết quả tổng kết, tỉ lệ học sinh khá giỏi, tỉ lệ đỗ vào 10, tỉ lệ đỗ tốt nghiệp, đỗ đại học,… nên đôi khi họ cũng sẵn sàng bỏ qua việc học thêm ở trường bạn, ở bạn. địa phương.

Vì vậy, việc giáo viên dạy thêm cho học sinh bình thường và cho học sinh học cùng giáo viên là chuyện rất bình thường. Chính vì vậy, Thông tư số Thông tư 17/2012/TT-BGDĐT đã ban hành hơn 10 năm nhưng rất khó thực hiện đầy đủ.

Dựa theo



Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Vì sao rất khó cấm giáo viên dạy thêm cho học sinh chính khóa? . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả tự do tại tòa cho bị cáo có con học giỏi trong vụ AIC

Trong 6 bị cáo được xem xét giảm án, chỉ có Hoàng Thị Thúy Nga (nguyên phó tổng giám đốc AIC) bị tòa phúc thẩm bác. Bị…

Văn miêu tả thực của những “Nhà văn nhí”

Không nhà văn nào có thể miêu tả chân thực và hài hước như “Những nhà văn nhí”. Sự ngây thơ, hồn nhiên vô tư của trẻ…

MỘT SỐ LỖI SAI CẦN LƯU Ý KHI VIẾT VĂN BẢN

Hiện nay, việc viết hoa chữ cái, ngày, tháng, năm viết được thực hiện theo quy định của pháp luật. Những trường hợp không được viết tắt…

KÝ ỨC VỀ NHỮNG BÀI HỌC THUỘC LÒNG THỜI TIỂU HỌC…

Vào thời điểm đó, cách đặt tên của các lớp học ngược lại với hiện tại, từ lớn nhất đến nhỏ nhất. Lớp năm là lớp một…

Rau càng cua ăn có tốt không?

Rau càng cua từng được coi là loại rau dân dã vì dễ trồng nhưng ăn rau càng cua lại rất tốt cho sức khỏe. được thì…

Phép ẩn dụ, ví von khiến ta phải suy nghĩ

Các phép ẩn dụ được dệt thành tấm thảm của ngôn ngữ, nếu không có nó, ngôn ngữ sẽ là một tấm vải thô ráp và rách…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *